(Baothanhhoa.vn) - Để chủ động phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, Sở Công thương Thanh Hoá đã ban hành công văn số 2499/QLTM-SCT hướng dẫn về việc cung ứng hàng hóa trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, như sau:

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hướng dẫn cung ứng hàng hóa trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá

Để chủ động phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, Sở Công thương Thanh Hoá đã ban hành công văn số 2499/QLTM-SCT hướng dẫn về việc cung ứng hàng hóa trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, như sau:

Hướng dẫn cung ứng hàng hóa trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá

Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp. Hiện nay, một số địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như: Thành phố Thanh Hóa, huyện Nông Cống, huyện Nga Sơn, huyện Hậu Lộc… và một số xã, phường tại các huyện, thị xã, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ, gây ảnh hưởng đến việc cung ứng hàng hóa cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Quyết định số 3408/QĐ-UBND ngày 01-9-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt Phương án cung ứng lương thực, thực phẩm, các hàng hóa thiết yếu và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong trường hợp dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp; để chủ động phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, ngày 2-9-2021, Sở Công Thương ban hành công văn số 2499/QLTM-SCT hướng dẫn về việc cung ứng hàng hóa trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, như sau:

Đối với các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, chợ đầu mối:

Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ, nhân viên, người lao động trong phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại công điện số 25/CĐ-UBND ngày 27-8-2021 và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh Thanh Hóa và các địa phương trong tỉnh.

Chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết và triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung tại Quyết định số 3408/QĐ-UBND ngày 01-9-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt Phương án cung ứng lương thực, thực phẩm, các hàng hóa thiết yếu và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong trường hợp dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Đối với các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, chợ đầu mối trên địa bàn phải thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách theo chỉ thị 15/CT-TTg và 16/CT-TTg (gọi tắt là địa bàn giãn cách).

Để đảm bảo kinh doanh an toàn đề nghị các đơn vị trong địa bàn giãn cách chuẩn bị các điều kiện để thực hiện tốt “3 tại chỗ” (sản xuất, cách ly, ăn nghỉ tại chỗ). Trong trường hợp nhân viên ra, vào địa bàn giãn cách cần chuẩn bị các giấy tờ sau: (1) Giấy tờ tùy thân; (2) Thẻ nhân viên; (3) giấy giới thiệu của đơn vị; (4) Giấy chứng nhận kết quả xét nhnghiệm Âm tính với SARS-CoV2 trong vòng 48 giờ (nếu xét nghiệm RT-PCR) hoặc 24 giờ (nếu xét nghiệm Testanh kháng nguyên).

Trong trường hợp vận chuyển cung ứng hàng hóa ra khỏi địa bàn giãn cách phải đảm bảo yêu cầu nhân viên và lái xe có kết quả xét nghiệm Âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ (nếu xét nghiệm RT-PCR) hoặc 24 giờ (nếu xét nghiệm Test nhanh kháng nguyên).

Chuẩn bị các điều kiện cần thiết về nhân lực, vật lực để mở rộng, phát triển phương thức bán hàng trực tuyến.

Công bố thông tin danh sách nhân viên giao hàng (shipper) bao gồm: họ và tên, địa chỉ, số điện thoại và địa bàn phục vụ của shipper, đồng thời gửi danh sách trên đến UBND các huyện, thị xã, thành phố để theo dõi, quản lý và tạo điều kiện cho hoạt động của các shipper.

Đối với việc vận chuyển hàng hóa đi, đến các địa bàn giãn cách phải đảm bảo nguyên tắc “phương tiện hàng hóa lưu thông thông suốt nhưng người đi, đến địa bàn giãn cách phải có điều kiện”, cụ thể theo 2 phương án như sau:

Phương án 1: Người đến địa bàn giãn cách khi quay trở lại phải thực hiện cách ly theo quy định.

Phương án 2: Các đơn vị bố trí lái xe và người giao nhận hàng là người chuyên trách trung chuyển ở trong địa bàn giãn cách. Việc giao nhận phương tiện và hàng hóa được thực hiện tại các chốt kiểm soát dịch hoặc địa điểm trung chuyển hàng hóa do địa phương bố trí.

Đối với hình thức bán hàng trực tuyến

Các đơn vị cung ứng hàng hóa chỉ được bố trí shipper khi đã được công bố thông tin danh sách shipper và có trách nhiệm cấp thẻ nhân viên, giấy đi đường cho shipper. - Các shipper phải có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm Âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ (nếu xét nghiệm RT-PCR) hoặc 24 giờ (nếu xét nghiệm Test nhanh kháng nguyên) hoặc đã được tiêm đủ 2 mũi vacxin. Việc giao nhận hàng hóa phải đảm bảo các quy định phòng chống dịch, trong đó yêu cầu giữ khoảng cách 2m và khử trùng các vật dụng trao đổi; ưu tiên thanh toán điện tử và hạn chế thanh toán tiền mặt.

  • Hướng dẫn cung ứng hàng hóa trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố

Thông tin cho Nhân dân, hướng dẫn các cơ sở sản xuất kinh doanh và chỉ đạo các chốt kiểm soát thực hiện những nội dung nêu trên.

Bố trí điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa đồng thời xây dựng phương án, kịch bản và hướng dẫn các đơn vị thực hiện giao nhận hàng hóa tại các điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa đảm bảo thuận lợi tối đa cho hàng hóa được lưu thông.Tiếp tục thông tin tuyên truyền về phương thức cung ứng hàng hóa trong điều kiện giãn cách xã hội để Nhân dân biết và thực hiện.

Chỉ đạo các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tạo điều kiện tối đa cho người, phương tiện vận chuyển hàng hóa, nhân viên giao hàng thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa được lưu thông thuận lợi khi đã đáp ứng các điều kiện về phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Minh Hằng (tổng hợp)


Minh Hằng (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]