(Baothanhhoa.vn) - Chiều 29-12, Hội Nông dân (HND) huyện Như Xuân dã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo HND tỉnh, lãnh đạo huyện Như Xuân, Chủ tịch HND các xã, thị trấn trong huyện.

Hội Nông dân huyện Như Xuân tổng kết công tác Hội năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Chiều 29-12, Hội Nông dân (HND) huyện Như Xuân dã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo HND tỉnh, lãnh đạo huyện Như Xuân, Chủ tịch HND các xã, thị trấn trong huyện.

Hội Nông dân huyện Như Xuân tổng kết công tác Hội năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Thực hiện NQ đại hội HND các cấp nhiệm kỳ 2018-2023 và nhiệm vụ công tác năm 2021, HND huyện Như Xuân đã tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy tốt vai trò trung tâm, nòng cốt của phong trào nông dân. Hội chủ động thực hiện và tổ chức các phong trào thi đua sâu rộng, đem đến tinh thần, nhiệt huyết trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Hội và địa phương.

Hội Nông dân huyện Như Xuân tổng kết công tác Hội năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Đồng chí Cầm Bá Xuân, Phó Chủ tịch HND tỉnh tặng Bằng khen của HND tỉnh cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2021.

Trong năm, các cấp HND huyện đã hoàn thành tất cả các chỉ tiêu đề ra, tổ chức tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước 53 buổi cho 8.215 lư­ợt người, phổ biến, giáo dục pháp luật 37 buổi, cho 7.605 người; thực hiện 154 cuộc kiểm tra, giám sát; tín chấp, ủy thác trên 221 tỷ đồng, cung ứng chậm trả gần 740 tấn phân bón chất lượng; tổ chức dạy nghề ngắn hạn cho 71 hội viên, hỗ trợ 140 hội viên xuất khẩu lao động...

Các hoạt động của hội đã giúp hội viên có điều kiện phát triển kinh tế. Trong năm có 1.199 hộ đăng ký đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi, 1.239 hộ đạt danh hiệu gia đình nông dân văn hóa, giúp 39 hộ thoát nghèo.

Hội Nông dân huyện Như Xuân tổng kết công tác Hội năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Các tập thể, cá nhân được HND huyện tặng Giấy khen.

Các ý kiến thảo luận tại hội nghị đồng tình, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả HND huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời chỉ ra một số vấn đề cần chú ý và tập trung, điều chỉnh để làm tốt hơn trong năm 2022 và những năm tiếp theo, đó là: Tiếp tục bám sát việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của địa phương, của tỉnh để có phương hướng hành động cụ thể. Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Quan tâm công tác đào tạo nghề, hỗ trợ nông dân về vốn, khoa học - kỹ thuật, cây, con giống. Nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng các nguồn vốn vay, xây dựng các mô hình kinh tế gắn với sản xuất an toàn và bảo vệ môi trường, tạo nền sản xuất nông nghiệp bền vững. Tập trung cao độ, tuân thủ các biện pháp phòng, chống và hợp sức đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Tại hội nghị, 2 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đã được HND tỉnh tặng Bằng khen; 20 tập thể và 16 cá nhân được HND huyện tặng Giấy khen.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]