(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Cẩm Thủy đã triển khai thành công nhiều chương trình, hoạt động, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác phát triển hội. Đặc biệt, vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo từ thiện được hội phát huy cao độ, góp phần cùng chung tay giúp đỡ người nghèo giảm bớt những khó khăn, vươn lên làm chủ cuộc sống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Chữ thập đỏ Cẩm Thủy trợ giúp các đối tượng yếu thế

Những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Cẩm Thủy đã triển khai thành công nhiều chương trình, hoạt động, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác phát triển hội. Đặc biệt, vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo từ thiện được hội phát huy cao độ, góp phần cùng chung tay giúp đỡ người nghèo giảm bớt những khó khăn, vươn lên làm chủ cuộc sống.

Hội Chữ thập đỏ huyện Cẩm Thủy trao bò cho các hộ dân xã Cẩm Phong.

Để phát huy vai trò của hội và nâng cao nhận thức của người dân về những hoạt động của hội, lãnh đạo các cấp hội CTĐ Cẩm Thủy đã tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân cùng tham gia vào các hoạt động của hội; luôn chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, triển khai các phong trào nhân đạo, từ thiện, thường xuyên khảo sát, lập danh sách các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự trợ giúp của cộng đồng để vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, hội đã vận động được đông đảo nhân dân cùng tham gia phong trào, cuộc vận động trợ giúp nhân đạo trong cộng đồng. Tiêu biểu, như: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2018 hội đã vận động được 1.989 suất quà trao tặng cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá tiền hơn 850 triệu đồng. Sau nhiều năm triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” ở Cẩm Thủy đã lan rộng và nhận được sự đồng thuận của nhân dân.

Với mục tiêu tất cả các đối tượng yếu thế được quan tâm, chăm lo kịp thời, hội đã thường xuyên bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình các gia đình, đối tượng gặp rủi ro hoạn nạn. Theo đó hội đã thăm hỏi và hỗ trợ kịp thời cho 4 nhà bị sập do dông lốc trong tháng 5 và 6-2018; hỗ trợ các trường hợp rủi ro do đuối nước. Cùng với việc quan tâm, động viên tinh thần cho các đối tượng yếu thế trong xã hội, các cấp hội CTĐ trong huyện đã tổ chức kêu gọi, trao bò hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Từ đầu năm đến nay, các cấp hội đã vận động được 5 con bò cái trị giá 60 triệu đồng hỗ trợ cho các gia đình nghèo, giúp họ phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, từng bước ổn định cuộc sống. Đồng thời, các cấp hội đã quan tâm, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người dân, đặc biệt là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Để việc khám, chữa bệnh hiệu quả, các cấp hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe, phòng chống dịch bệnh... Từ đầu năm đến nay, hội đã phối hợp với ngành y tế tổ chức nhiều đợt khám chữa bệnh, cấp thuốc cho hơn 420 đối tượng là thương binh, bệnh binh, người khuyết tật và hộ nghèo. Tổ chức hơn 100 buổi học ngoại khóa tuyên truyền về kiến thức y học, vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường học và 5 kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu cho các tình nguyện viên.

Hoạt động với tinh thần nhân văn, nhân ái cao cả, Hội CTĐ huyện Cẩm Thủy đã sưởi ấm đến từng mảnh đời khó khăn trên địa bàn huyện. Nhờ vậy, các hoạt động của hội đã có sức lan tỏa, trở thành một địa chỉ nhân đạo. Để công tác nhân đạo từ thiện lan tỏa sâu rộng trong toàn dân, thời gian tới, Hội CTĐ Cẩm Thủy tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; thực hiện phong trào tương thân tương ái, chuẩn bị nguồn lực để ứng phó thiên tai, hỗ trợ rủi ro, hoạn nạn. Tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm mở rộng và đa dạng các hoạt động trợ giúp nhân đạo để ngày càng nhiều người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật và nạn nhân nhiễm chất độc da cam được giúp đỡ, góp phần giáo dục tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng dân cư.


Bài và ảnh: Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]