(Baothanhhoa.vn) - Nhờ tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), nhiều người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện Cẩm Thủy đã được xuất khẩu lao động (XKLĐ), giúp gia đình thoát nghèo và có cuộc sống khá giả hơn.

Hiệu quả từ nguồn vốn vay hỗ trợ xuất khẩu lao động

Nhờ tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), nhiều người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện Cẩm Thủy đã được xuất khẩu lao động (XKLĐ), giúp gia đình thoát nghèo và có cuộc sống khá giả hơn.

Hiệu quả từ nguồn vốn vay hỗ trợ xuất khẩu lao độngNgôi nhà của gia đình bà Cao Thị Lý ở thôn Quý Long, xã Cẩm Quý được xây dựng từ nguồn tiền sau 3 năm chị đi XKLĐ ở Đài Loan.

Xác định XKLĐ là một trong những giải pháp vừa giải quyết việc làm vừa xóa đói, giảm nghèo (XĐGN) hiệu quả nên trong thời gian qua huyện Cẩm Thủy luôn làm tốt chính sách tư vấn, tuyên truyền, hỗ trợ lao động là hộ nghèo, cận nghèo đi làm việc có thời hạn tại nước ngoài. Số lao động này khi trở về không chỉ thoát nghèo mà còn trở thành những “hộ giàu”, hộ khá, góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo đến hết năm 2022 xuống còn 4,63%. Đóng góp vào thành tích giảm nghèo của huyện có vai trò của NHCSXH.

Căn nhà mới khang trang của gia đình bà Cao Thị Lý ở thôn Quý Long, xã Cẩm Quý nổi bật hơn so với những ngôi nhà khác trong thôn. Bà Lý cho biết: Trước đây, gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, năm 2017 được NHCSXH huyện Cẩm Thủy tạo điều kiện cho vay và đã giải ngân số tiền là 50 triệu đồng để đi XKLĐ ở Đài Loan với đơn hàng làm nghề điện tử. Nhờ chịu khó lao động, công việc cũng phù hợp, cộng thêm làm tăng ca nên mỗi tháng tôi tích cóp và gửi về cho gia đình hơn 20 triệu đồng. Sau 3 năm, không chỉ giúp tôi trả được khoản tiền vay của NHCSXH mà còn xây được ngôi nhà mới khang trang, trị giá gần 1 tỷ đồng.

Tương tự, ông Triệu Văn Sửu ở thôn Thạch An, xã Cẩm Liên có vợ là chị Trương Thị Liên vừa sang Đài Loan làm việc được 1 năm, trần tình: Sau khi xây nhà mới, vợ chồng tôi còn nợ gần 200 triệu đồng. Được tiếp cận gói vay của NHCSXH với số tiền 50 triệu đồng, đầu năm 2022 vợ tôi sang Đài Loan làm việc. Với mức thu nhập tương đương 22 triệu đồng/tháng đã giúp chúng tôi trả dần những món nợ.

Nhiều lao động khác trên địa bàn huyện Cẩm Thủy sau khi được tiếp cận gói vay ưu đãi của NHCSXH tham gia XKLĐ đã giúp cuộc sống của gia đình khấm khá hơn. Đánh giá về hiệu quả của nguồn vốn tín dụng ưu đãi dành cho XKLĐ, Giám đốc NHCSXH huyện Cẩm Thủy - Nguyễn Quang Vinh cho biết: Nhờ được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi XKLĐ, nhiều hộ đã thoát được nghèo, cận nghèo và trở lên khá giả. Đặc biệt, từ hiệu quả của việc XKLĐ đem lại đã có sức lan tỏa, tạo thành phong trào, không chỉ đưa huyện Cẩm Thủy là địa phương có phong trào tham gia XKLĐ tốt của các huyện miền núi, mà còn góp phần vào thành tích chung trong công tác giảm nghèo bền vững của huyện.

Bài và ảnh: Minh Lý



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]