(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, mô hình vườn rau sạch, an toàn phục vụ bữa ăn cho trẻ đã được nhân rộng tại hơn 30 trường mầm non trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả từ mô hình vườn rau sạch tại trường mầm non

Thời gian qua, mô hình vườn rau sạch, an toàn phục vụ bữa ăn cho trẻ đã được nhân rộng tại hơn 30 trường mầm non trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Có thể nói, phong trào “Biến những khu đất trống thành vườn rau sạch” ngoài việc đảm bảo nguồn thực phẩm sạch cho các bữa ăn của các bé thì mô hình này còn giúp các nhà trường lồng ghép việc giáo dục các kỹ năng cho trẻ.

Điển hình, 5 năm trở lại đây, bếp ăn của Trường Mầm non Quảng Hưng, không phải nhập bất kỳ loại rau nào từ bên ngoài. Bởi lẽ, nguồn rau sạch từ 2 mảnh đất dành cho việc xây dựng vườn trường luôn sẵn sàng cung ứng đủ nhu cầu hàng ngày của giáo viên và các bé. Trung bình mỗi ngày vườn rau sạch của Trường Mầm non Đông Sơn, cung cấp khoảng 10kg rau phục vụ nhu cầu cho gần 400 khẩu phần ăn bán trú. Không chỉ cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho nhà trường, vườn rau hơn 100m2 này còn là nơi các em học sinh tham gia trải nghiệm các tiết học thực tế.


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]