(Baothanhhoa.vn) - Năm 2018, “Điểm hiến máu cố định” được thành lập tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận máu của người tình nguyện hiến máu vào thứ 4 hàng tuần. Từ khi đó đến nay đều đặn vào vào sáng thứ 4 nhiều tình nguyện viên ở các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp đã có mặt tham gia hiến máu.

Hiến máu tình nguyện chung tay đẩy lùi dịch COVID-19

Năm 2018, “Điểm hiến máu cố định” được thành lập tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận máu của người tình nguyện hiến máu vào thứ 4 hàng tuần. Từ khi đó đến nay đều đặn vào vào sáng thứ 4 nhiều tình nguyện viên ở các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp đã có mặt tham gia hiến máu.

Hiến máu tình nguyện chung tay đẩy lùi dịch COVID-19

Vào sáng thứ 4 hàng tuần, điểm hiến máu cố định tại cơ quan Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa thu hút sự tham gia hiến máu của các tình nguyện viên.

Sáng 26-5, anh Hà Nhất Hùng làm việc tại Ban Quản lý rừng phòng hộ Như Thanh có mặt ở trụ sở Tỉnh Hội để hiến máu. Đây là lần đầu tiên anh hiến máu tại điểm hiến máu cố định này.

Trước đó, anh đã hiến máu ở các chương trình hiến máu lớn và hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe, bản thân và anh đã hơn 20 lần hiến máu.

Thông qua hiến máu, không chỉ là một lần kiểm tra sức khỏe của bản thân mà quan trọng đã góp một phần vào việc cứu chữa người bệnh, khắc phục tình trạng khan hiến máu ở các bệnh viện trong mùa dịch COVID-19.

Hiến máu tình nguyện chung tay đẩy lùi dịch COVID-19

Anh Hà Nhất Hùng rất vui khi được đóng góp một phần nhỏ bé giúp đỡ các bệnh nhân đang cần máu trong cấp cứu, điều trị bệnh tại các bệnh viện.

Cũng như anh Hùng, sáng 26-5 anh Mai Xuân Giang và chị Vũ Thị Thu Hồng công tác tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đã đến trụ sở Tỉnh Hội Chữ thập đỏ để hiến máu tình nguyện với mong muốn được hiến giọt máu quý giá của mình giúp đỡ các bệnh nhân đang cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện. Đây cũng là hoạt động nằm trong chương trình của Công đoàn cơ quan phát động, khuyến khích CBVC,NLĐ cơ quan tham gia hiến máu tình nguyện.

Hiến máu tình nguyện chung tay đẩy lùi dịch COVID-19

Lãnh đạo, cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà, cám ơn sự tham gia hiến máu của các tình nguyện viên tại điểm hiến máu cố định.

Cũng trong sáng 26-5, các bạn sinh viên của Trường Đại học Hồng Đức đến điểm hiến máu cố định tại cơ quan Hội Chữ thập đỏ tỉnh để tham gia hiến máu. Biết đến điểm hiến máu cố định thông qua các đợt tuyên truyền, các trang mạng xã hội và hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện nên các bạn đã kêu gọi bạn bè trong trường cùng đến hiến máu.

Hiến máu tình nguyện chung tay đẩy lùi dịch COVID-19

Thông qua các trang mạng xã hội, các bạn sinh viên Trường Đại học Hồng Đức biết đến điểm hiến máu cố định và đã đến tham gia hiến máu tình nguyện vào sáng 26-5.

Đều đặn vào thứ 4 hàng tuần, chị Phạm Thị Ngọc Hoa, Trung tâm Huyết học và Truyền máu Thanh Hóa đến điểm hiến máu cố định này để tiếp nhận máu của người tình nguyện. Chị Hoa cho biết Trung tâm đang khan hiếm máu và các chế phẩm về máu để cung cấp cho bệnh viện, bởi vậy các tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện viên tại các điểm hiến máu cố định như Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Hội Chữ thập đỏ tỉnh là việc làm đáng quý.

Để đảm bảo trong công tác phòng, chống dịch, bệnh COVID-19, các tình nguyện viên khi đến điểm hiến máu cố định ngoài tờ khai về người hiến máu đều thực hiện khai báo y tế.

Bà Trịnh Thị Tiếp, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Từ đầu năm 2021 đến nay toàn tỉnh tổ chức 51 đợt hiến máu tiếp nhận được 11.425 đơn vị máu. Ngoài ra các cá nhân, tình nguyện viên đã hiến máu khẩn cấp tại các bệnh viện với trên 800 đơn vị máu.

Trước tình hình dịch, bệnh COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp là mối lo ngại cho các đơn vị tổ chức các cuộc hiến máu lớn theo kế hoạch trong năm. Do vậy Thường trực Ban Chỉ đạo vận động tình nguyện tỉnh đã thay đổi kế hoạch hiến máu quy mô lớn thành các cuộc hiến máu nhỏ, lẻ tại các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các điểm hiến máu cố định.

Hiến máu tình nguyện chung tay đẩy lùi dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, các tình nguyện viên tích cực tham gia hiến máu tại các điểm hiến máu cố định là việc làm đáng quý.

Chị Nguyễn Thị Mạnh, Trưởng ban chăm sóc sức khỏe - hiến máu tình nguyện (Hội Chữ thập đỏ tỉnh), Chủ nhiệm Câu lạc bộ tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cho biết: Nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu hiện nay, Câu lạc bộ tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện tỉnh thường xuyên tiếp nhận thông tin từ người nhà bệnh nhân từ đó các thành viên trong Câu lạc bộ đăng tin kêu gọi vận động hiến máu khẩn cấp trên các trang mạng xã hội, trang thông tin của câu lạc bộ, thông qua đó đã kịp thời cứu sống được nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Hiện nay, Câu lạc bộ đang xây dựng kế hoạch để tuyên truyền, vận động nguồn người hiến máu như phát tờ rơi ở các địa phương nhằm lan tỏa ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu trong thời điểm hiện nay đến các tầng lớp Nhân dân; tập trung tuyên truyền đến các cá nhân, tình nguyện viên đến hiến máu tại các điểm hiến máu cố định thường xuyên hơn nữa.

Điểm hiến máu cố định tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ tỉnh là điểm hiến máu cố định thứ 2 trên địa bàn tỉnh, đã góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị người bệnh tại các bệnh viện trong tỉnh.

Thông qua việc khám, xét nghiệm trước hiến máu, phát hiện sớm bệnh tật, nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Đồng thời là dịp tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, sinh viên, tình nguyện viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh tham gia hiến máu cứu người bệnh nhiều hơn nữa.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]