(Baothanhhoa.vn) - Sau khi hết hạn hợp đồng lao động giúp việc cho một gia đình tại Ả-rập Xê-út, con dâu của gia đình ông Tính đã chuẩn bị đồ đạc để được về nước, tuy nhiên đến nay đã hết hạn hợp đồng hơn 3 tháng nhưng vẫn chưa thấy con về nước, gia đình cũng mất liên lạc từ đó.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hết thời hạn lao động tại Ả-rập Xê-út, con không về nước, gia đình mất liên lạc

Sau khi hết hạn hợp đồng lao động giúp việc cho một gia đình tại Ả-rập Xê-út, con dâu của gia đình ông Tính đã chuẩn bị đồ đạc để được về nước, tuy nhiên đến nay đã hết hạn hợp đồng hơn 3 tháng nhưng vẫn chưa thấy con về nước, gia đình cũng mất liên lạc từ đó.

Gia đình ông Vũ Hữu Tính trao đổi sự việc với phóng viên.

Theo phản ánh của ông Vũ Hữu Tính, thôn Lai Phục (nay là thôn Thái Lai), xã Thăng Bình (Nông Cống), do hoàn cảnh gia đình, con trai ông là Vũ Hữu Huynh bị tai nạn giao thông, sức khỏe yếu, kinh tế khó khăn nên con dâu là chị Đỗ Thị Kim (sinh năm 1995) đã đăng ký đi xuất khẩu lao động để cải thiện kinh tế gia đình. Chị Kim đã ký hợp đồng với Công ty CP đầu tư Vĩnh Cát - chi nhánh Thanh Hóa đi Ả-rập Xê-út để làm công việc giúp việc gia đình, thời hạn hợp đồng là 24 tháng bắt đầu từ ngày 12-7-2016. Tuy nhiên, thời hạn làm việc tại Ả-rập Xê-út đã hết, chị Kim không có nhu cầu ở lại làm thêm mà mong muốn được về nước nhưng chủ lao động không giải quyết và gia đình không có tin tức của chị.

Anh Vũ Hữu Huynh, chồng của chị Kim cho biết: Khoảng tháng 8-2018, khi hết hạn hợp đồng, khi liên lạc được với vợ qua mạng xã hội, thì Kim nói là đã yêu cầu gia đình chủ nhà thanh toán lương và mua vé máy bay để về nước nhưng phía nhà chủ không thực hiện mà có ý khất lần, không thực hiện. Kim có thông tin với gia đình là nhờ người thân trực tiếp đến công ty nhờ công ty can thiệp để được về nước. Từ đó đến nay thì không liên lạc được.

Ông Tính bức xúc cho biết: Người nhà đã trực tiếp đến công ty và nhiều lần gọi điện để nhờ phía công ty nắm bắt lại tình hình của cháu Kim và can thiệp để cháu được về nước, nhưng cán bộ công ty cũng chỉ hứa là sẽ hồi âm sau, thậm chí nhiều lần gọi điện họ không nhấc máy trả lời. Hiện tại gia đình vẫn không thể nào liên lạc trực tiếp được với con, không biết tình hình cụ thể như thế nào. Trong khi đó, những người đi sang Ả-rập Xê-út cùng đợt với con tôi đã về nước rồi.

Được biết, sau nhiều lần liên hệ với phía công ty không thành, ngày 1-11-2018, ông Tính có gửi đơn đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về nội dung trên. Sở đã có công văn đề nghị Công ty CP đầu tư Vĩnh Cát – Chi nhánh Thanh Hóa kiểm tra tình hình theo nội dung đơn phản ánh của ông Tính và báo cáo bằng văn bản về sở trước ngày 12-11-2018. Tuy nhiên, theo thông tin mà phóng viên có được, hiện công ty vẫn chưa có văn bản chính thức trả lời ông Tính mà chỉ thông qua một cuộc điện thoại lúc hơn 11h đêm ngày 14-11-2018, đại diện lãnh đạo công ty gọi cho ông Tính thông tin là đã liên lạc được với bên Ả-rập Xê-út, có gì sẽ gửi hồ sơ để làm thủ tục cho chị Kim về nước.

Trao đổi với phóng viên về nội dung này, ông Lê Văn Chiến, Chủ tịch UBND xã Thăng Bình cho biết: Trường hợp của chị Kim hết hạn hợp đồng xuất khẩu lao động sang Ả-rập Xê-út mà vẫn chưa về nước là đúng. Hiện tại người thân trong gia đình rất lo lắng do không nhận được thông tin gì từ phía con dâu. Xã Thăng Bình có 7 lao động sang Ả-rập Xê-út cùng đợt với chị Kim và cả 7 người đã hoàn thành hợp đồng và trở về địa phương. Đề nghị các cơ quan chức năng, đơn vị xuất khẩu lao động sớm có thông tin chính thức về trường hợp này để không gây tâm lý không tốt cho những gia đình có người thân đã và đang có ý định đi xuất khẩu lao động.

Trước sự việc trên, để bảo đảm quyền lợi chính đáng của người lao động cũng như tạo niềm tin cho người lao động khi tham gia xuất khẩu lao động, các cơ quan chức năng, đơn vị có thẩm quyền cần có thông tin chính thức về trường hợp của chị Đỗ Thị Kim, tạo điều kiện, hỗ trợ để gia đình liên hệ trực tiếp được với chị và sớm hoàn tất các thủ tục để chị được về nước, đoàn tụ với gia đình.

Báo Thanh Hóa sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]