(Baothanhhoa.vn) - Bắt đầu từ ngày 10 - 7, đi dọc  quốc lộ 45 , tuyến đường đi qua thị trấn Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Thành, Vĩnh Tiến (Vĩnh Lộc) nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy những cây cột điện trước đây vốn xám xịt, dán đầy tờ rơi quảng cáo, rao vặt nhếch nhác nay được khoác trên mình diện mạo mới. Cột điện “nở hoa” được các bạn họa sĩ không chuyên là đoàn viên thanh niên huyện Vĩnh Lộc tô lên một cách cẩn thận, tỉ mỉ, làm cho những con đường thêm lung linh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàng trăm cột điện “nở hoa”

Bắt đầu từ ngày 10 - 7, đi dọc quốc lộ 45, tuyến đường đi qua thị trấn Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Thành, Vĩnh Tiến (Vĩnh Lộc) nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy những cây cột điện trước đây vốn xám xịt, dán đầy tờ rơi quảng cáo, rao vặt nhếch nhác nay được khoác trên mình diện mạo mới. Cột điện “nở hoa” được các bạn họa sĩ không chuyên là đoàn viên thanh niên huyện Vĩnh Lộc tô lên một cách cẩn thận, tỉ mỉ, làm cho những con đường thêm lung linh.

Hàng trăm cột điện “nở hoa”

Mô hình “cột điện nở hoa” được đoàn Thanh niên huyện Vĩnh Lộc triển khai thí điểm từ ngày 10 - 7. Dưới thời tiết nắng nóng của mùa hè, gần 100 Đoàn viên thanh niên đã tiến hành bóc xóa các biển quảng cáo, rao vặt trên cột điện, đồng thời tiến hành vệ sinh, sơn lót cho cột điện. Sau khi hoàn thành công đoạn trên, các họa sỹ không chuyên sẽ bắt đầu vẽ hoa và tô màu để giúp cột điện “nở hoa”. Dự kiến trong tháng 7, các đoàn viên thanh niên sẽ hoàn thành vẽ và trang trí cho gần 250 cột điện ở thị trấn Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Thành, Vĩnh Tiến, nơi có quốc lộ 45 chạy qua.

Hàng trăm cột điện “nở hoa”

Vĩnh Lộc là điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước với Thành nhà Hồ là Di sản văn hóa thế giới, thắng tích Kim Sơn, làng cổ Đông Môn, động Hồ Công... Vì vậy, mô hình “cột điện nở hoa” sẽ tạo điểm nhấn trên các tuyến đường, đồng thời gây ấn tượng đặc biệt trong lòng du khách. Bên cạnh đó, mô hình là việc làm thiết thực, góp phần hạn chế tối đa tình trạng dán tờ rơi quảng cáo, rao vặt trái phép lên cột điện; gửi thông điệp tới người dân về ý thức trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.

Hàng trăm cột điện “nở hoa”

Chị Nguyễn Thị Hương, Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn Vĩnh Lộc cho biết: “Trước đây, các bạn đoàn viên thanh niên thường xuyên tổ chức đi gỡ bỏ những tấm quảng cáo dán trên cột điện nhưng hiệu quả không cao. Vừa gỡ xuống chưa được mấy hôm thì lại nhếch nhác. Mô hình sẽ vừa tô điểm thêm vẻ đẹp con đường, vừa chống nạn dán quảng cáo lên cột điện. Thời gian tới Đoàn thanh niên huyện tiếp tục phát huy vai trò xung kích tình nguyện của lực lượng thanh niên để có thêm những mô hình hay, thiết thực cùng đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng nông thôn mới”.

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]