(Baothanhhoa.vn) - Con đường bích họa và cột điện “nở hoa” là những cụm từ đang xuất hiện ngày một nhiều hơn ở nhiều làng quê. Làm nên những công trình ấy có sự góp sức quan trọng của những đoàn viên, thanh niên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giữ mạch nguồn trên những con đường bích họa

Con đường bích họa và cột điện “nở hoa” là những cụm từ đang xuất hiện ngày một nhiều hơn ở nhiều làng quê. Làm nên những công trình ấy có sự góp sức quan trọng của những đoàn viên, thanh niên.

Giữ mạch nguồn trên những con đường bích họa

Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, tuổi trẻ ở nhiều địa phương đã, đang tạo ra những công trình, phần việc thanh niên thiết thực và ý nghĩa, góp phần thúc đẩy nhanh hơn quá trình xây dựng nông thôn mới, tạo ra những không gian đáng sống hơn cho làng quê.

Thông qua những công trình này nhiều thông điệp cuộc sống và một số nhiệm vụ chính trị đã được tuyên truyền lồng ghép đến cộng đồng dân cư.

Sự sáng tạo và tinh thần xung kích của tuổi trẻ rất đáng hoan nghênh, nhưng điều mà nhiều người chờ đợi chính là sức sống lâu bền của phong trào tình nguyện. Chúng ta đã chứng kiến một số việc làm được người trẻ khởi xướng và thực hiện rầm rộ trong thời gian qua, nhưng tiếc là sau thời gian ồn ào theo phong trào, việc làm đã nhanh chóng đi vào thoái trào. Trong số đó phải kể đến phong trào tuổi trẻ tham gia dọn vệ sinh môi trường mang tên Challenge For Change (Thách thức để thay đổi), diễn ra rầm rộ trong năm 2019.

Thực hiện phong trào này nhiều bạn trẻ đã cùng lên mạng xã hội hẹn nhau dọn vệ sinh môi trường ở những điểm dân cư, nơi sinh hoạt cộng đồng, khu du lịch... rồi chụp ảnh đưa lên mạng xã hội để lan tỏa, cùng tạo ra một phong trào xã hội rộng lớn và mạnh mẽ nhằm thu hút thêm nhiều đối tượng tham gia.

Phong trào đã góp phần làm thay đổi thói quen ứng xử với môi trường của người dân ở nhiều địa phương, được đánh giá cao về hiệu ứng xã hội cũng như hiệu quả đối với cuộc sống. Tuy nhiên phong trào đã không tồn tại được lâu, sau khi thấy không còn hứng thú với công việc này nữa, các bạn trẻ đã rủ nhau đi chinh phục những việc mới mẻ hơn.

Tuổi trẻ luôn khát khao khám phá và chinh phục là điều rất đáng hoan nghênh, nhưng sự hạn chế chính là có những thời điểm người trẻ đã không đủ kiên nhẫn để nuôi dưỡng nhiệt huyết, kiên trì với công việc mình đã chọn. Những con đường bích họa và cột điện “nở hoa” đang được nhiều người trẻ tổ chức thực hiện rất tốt, nhưng với những gì đã xảy ra khó tránh khỏi sự lo lắng là liệu rằng ngày nào đó chủ thể làm nên những công trình này có nhàm chán với công việc của mình hay không!?

Những con đường bích họa, những cột điện “nở hoa” rồi sẽ cũ đi cần phải trang trí lại. Những công trình mới cũng cần được làm thêm, cần được bảo vệ mỗi ngày. Điều mà cộng đồng chờ đợi đó là người trẻ luôn xác định được rằng đây là việc làm thiết thực, giàu ý nghĩa, từ đó luôn hâm nóng bầu nhiệt huyết, sự đam mê của mình, để mạch nguồn cảm hứng tình nguyện và tinh thần xung kích của tuổi trẻ luôn chảy mãi.

An Nhiên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]