(Baothanhhoa.vn) - Ngày 16 - 10, đoàn công tác của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn, đã có các cuộc kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng thuộc Nghị quyết 30a, Chương trình 135, Chương trình Mục tiêu Quốc gia Xây dựng Nông thôn mới (XDNTM) giai đoạn 2015 - 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giám sát tình hình thực hiện đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng tại huyện Bá Thước

Ngày 16 - 10, đoàn công tác của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn, đã có các cuộc kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng thuộc Nghị quyết 30a, Chương trình 135, Chương trình Mục tiêu Quốc gia Xây dựng Nông thôn mới (XDNTM) giai đoạn 2015 - 2017.

Các thành viên đoàn công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng tuyến đường từ xã Điền Thượng (Bá Thước) đi xã Thạch Lập (Ngọc Lăc), công trình được đầu tư từ Chương trình 30a.

Trước khi có buổi làm việc với huyện Bá Thước, đoàn công tác của Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã đi kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các chương trình kết cấu hạ tầng tại các xã Điền Quang, Điền Thượng, Điền Hạ, Lương Ngoại, Ái Thượng, Văn Nho, Kỳ Tân, Thiết Ống.

Báo cáo từ UBND huyện Bá Thước, giai đoạn 2015 - 2017 trên địa bàn huyện đã có 12 công trình kết cấu hạ tầng thuộc nguồn vốn của Nghị quyết 30a được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí hơn 74,8 tỷ đồng, trong đó có 11 công trình giao thông, 1 công trình trường học, số công trình đã hoàn thành quyết toán là 8 công trình.

Cũng trong giai đoạn 2015 - 2017, huyện đã xây dựng mới 30 công trình hạ tầng với tổng kinh phí hơn 60 tỷ đồng từ nguồn vốn MTQG XDNTM. Đến nay 11 công trình đã hoàn thành và quyết toán, 7 công trình hoàn thành nhưng chưa được quyết toán, 12 công trình đang tiếp tục thi công.

Với các công trình hạ tầng được đầu tư từ nguồn vốn theo Chương trình 135, có 80 công trình được đầu tư với tổng kinh phí hơn 48,9 tỷ đồng, trong đó có 70 công trình giao thông, 6 công trình thủy lợi, 3 công trình văn hóa và 1 công trình chợ. Hiện đã có 64 công trình hoàn thành quyết toán.

Qua kiểm tra thực tế tại địa phương, các công trình được đầu tư tập trung, không dàn trải, nên phát huy hiệu quả rõ rệt. Nhiều công trình đã đưa vào sử dụng có tác dụng lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần tích cực cho xóa đói giảm nghèo của nhân dân trong huyện.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thành đánh giá cao việc thực hiện các công trình thuộc các Chương trình 30a, Chương trình 135 và XDNTM trên địa bàn huyện. Đồng chí yêu cầu huyện tiếp tục có các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình; có thể điều chỉnh thiết kế, để tăng cường công năng, giảm những bất hợp lý... Việc giám sát chất lượng trong xây dựng các công trình, duy tu bảo dưỡng khi đã đưa vào sử dụng cần được sát sao hơn nữa. Với các kiến nghị của lãnh đạo huyện Bá Thước, đồng chí Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã trả lời, đồng thời tiếp thu một số nội dung để chuyển tới HĐND tỉnh trong các phiên họp tới.


Tiến Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]