(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh vừa phê duyệt tiếp nhận khoản viện trợ thực hiện dự án “Hỗ trợ phát triển kinh tế cho nạn nhân và người có nguy cơ trở thành nạn nhân buôn bán người tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa” do tổ chức World Vision International tại Việt Nam vận động tài trợ.

Giảm nguy cơ buôn người và tăng sự hòa nhập cộng đồng cho nạn nhân thông qua các mô hình phát triển kinh tế phù hợp

UBND tỉnh vừa phê duyệt tiếp nhận khoản viện trợ thực hiện dự án “Hỗ trợ phát triển kinh tế cho nạn nhân và người có nguy cơ trở thành nạn nhân buôn bán người tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa” do tổ chức World Vision International tại Việt Nam vận động tài trợ.

Giảm nguy cơ buôn người và tăng sự hòa nhập cộng đồng cho nạn nhân thông qua các mô hình phát triển kinh tế phù hợp

Mục tiêu nhằm giảm nguy cơ buôn người và tái mua bán người thông qua hỗ trợ tái hòa nhập cho các nạn nhân và nhóm có nguy cơ cao của nạn buôn người; đồng thời tăng cường sự hòa nhập cho các nạn nhân và nhóm người có nguy cơ cao của nạn buôn người thông qua các mô hình phát triển kinh tế phù hợp.

Địa điểm thực hiện dự án tại xã Quảng Trung và xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Thời gian thực hiện dự án trong 4 tháng kể từ thời điểm UBND tỉnh phê duyệt khoản viện trợ.

Tổng vốn của dự án là 39.096 USD, tương đương 877.062.000 đồng. Trong đó, vốn viện trợ không hoàn lại từ Đại sứ quán Anh thông qua tổ chức World Vision International tại Việt Nam là 877.062.000 đồng, chiếm tỷ lệ 100% tổng vốn của dự án. Tổ chức World Vision International tại Việt Nam trực tiếp quản lý ngân sách và thực hiện dự án; UBND huyện Quảng Xương chịu trách nhiệm quản lý văn kiện dự án khi được UBND tỉnh phê duyệt, đảm bảo thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ và các quy định hiện hành của pháp luật.

UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Quảng Xương thực hiện công tác quản lý dự án tại địa bàn theo quy định; chỉ đạo UBND xã Quảng Trung, UBND xã Quảng Chính giám sát chặt chẽ việc triển khai thực hiện dự án, đảm bảo đúng mục tiêu, mục đích và các nội dung dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt, tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật có liên quan; phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các đơn vị liên quan, cung cấp thông tin các nạn nhân và người có nguy cơ trở thành nạn nhân buôn bán người tại xã Quảng Trung và xã Quảng Chính (nếu cần) và hỗ trợ các công việc có liên quan để bên tài trợ triển khai thực hiện dự án đảm bảo theo quy định; phối hợp với Công an tỉnh trong quản lý hoạt động của các tổ chức, cá nhân nước ngoài có liên quan trên địa bàn; định kỳ báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Kế hoạch và Đầu tư), bên tài trợ và các cơ quan chức năng theo quy định.

Sở Tài chính hướng dẫn UBND huyện Quảng Xương thực hiện chế độ quản lý tài chính theo nguyên tắc trong quản lý và sử dụng viện trợ quy định của Chính phủ về việc quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]