(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản về việc giải quyết hồ sơ trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giải quyết hồ sơ trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch COVID-19

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản về việc giải quyết hồ sơ trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Giải quyết hồ sơ trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch COVID-19

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai một số nội dung sau:

Thực hiện tiếp nhận, xử lý, giải quyết hồ sơ trực tuyến đối với 2 TTHC: Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không lương; Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động.

Nội dung các TTHC trên đã được công bố tại Quyết định số 1944/QĐ- UBND ngày 29/5/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh và đã được đăng tải trên Cổng Dịch vụ Công quốc gia, địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-tthc-thu-tuc-hanh-chinh.html.

Hướng dẫn cho các doanh nghiệp gửi hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia , tại địa chỉ https://ncovi.dichvucong.gov.vn.

Các cán bộ, công chức sử dụng tài khoản Hệ thống đã được phân quyền thường xuyên truy cập vào địa chỉ https://quantrincovi.dichvucong.gov.vn để tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến (nếu có), tránh tình trạng để hồ sơ không xử lý hoặc xử lý quá hạn.

Việc từ chối hồ sơ trực tuyến phải có lý do, không để xảy ra tình trạng yêu cầu nộp bổ sung hồ sơ giấy đối với hồ sơ trực tuyến đã được gửi và ký số của người sử dụng lao động, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam theo đúng quy định tại khoản 2 Điều 19 Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24 tháng 4 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Công chức Phòng Lao động thương binh và xã hội cấp huyện thực hiện chính trong việc xử lý hồ sơ trực tuyến, các cán bộ khác có nhiệm vụ xem thông tin hồ sơ để phối hợp thực hiện.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]