(Baothanhhoa.vn) - Sáng 19-11, gần 3.800 công nhân (CN) Công ty (CT) TNHH Ny Hoa Việt (đóng trên địa bàn xã Châu Lộc, huyện Hậu Lộc) đã ngừng việc tập thể đòi quyền lợi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gần 3.800 công nhân Công ty TNHH Ny Hoa Việt ngừng việc tập thể

Sáng 19-11, gần 3.800 công nhân (CN) Công ty (CT) TNHH Ny Hoa Việt (đóng trên địa bàn xã Châu Lộc, huyện Hậu Lộc) đã ngừng việc tập thể đòi quyền lợi.

Công nhân Công ty TNHH Ny Hoa Việt ngừng việc tập thể đòi quyền lợi.

Trước đó, vào khoảng 11h 30 phút ngày 17-11, sau khi xuống nhà ăn, đa số CN cho rằng chất lượng bữa ăn chưa đảm bảo nên đồng loạt ngừng việc tập thể. Cùng với đó, CN kiến nghị nhiều vấn đề khác như sử dụng phép năm, tăng ca, tăng tiền nuôi con nhỏ… Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo CT TNHH Ny Hoa Việt đã tiến hành họp bàn, giải quyết các vướng mắc của CN. Theo đó các chế độ như tiền ăn, CT đồng ý tăng từ 12.500 đồng/xuất lên 15.000 đồng/suất (tính cả VAT là 16.500 đồng/suất), thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 19-11. Về kế hoạch sử dụng phép năm 2019, CT sẽ tổ chức họp bàn với ban chấp hành công đoàn để bàn bạc và đưa ra kế hoạch chi tiết, bảo đảm người lao động sẽ được sử dụng ngày phép năm khi có nhu cầu. Ngoài ra CT cũng đã lắp đặt thêm 3 máy quẹt thẻ chấm công, tránh tình trạng chen lấn xô đẩy khi tiến chấm công. Về việc công nhân ngừng việc tập thể vào chiều ngày 17-11, CT vẫn tiến hành trả công đầy đủ cho CN.

Mặc dù phía CT đáp ứng một số yêu cầu của CN, nhưng sáng 19-11, gần 3.800 CN CT TNHH Ny Hoa Việt vẫn ngừng việc tập thể, tập trung trước cổng CT đòi lãnh đạo doanh nghiệp giải quyết các kiến nghị chính đáng của họ.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, LĐLĐ huyện Hậu Lộc cùng với lãnh đạo CT đã tổng hợp kiến nghị, đề xuất của toàn thể người lao động. Kết quả tổng hợp được 17 kiến nghị của CN. Cụ thể, CN yêu cầu tăng ca đến 18h30 để được tiền bữa ăn phụ; CN về sớm lúc 16h30 không phải xin giấy ra vào cổng; tăng lương CN tổ là bằng lương CN may; cho CN tự quyết định phép năm, không được cắt hết; phải đánh giá a, b, c đúng năng lực; nghỉ việc có lý do phải có tiền chuyên cần; CN đi muộn có lý do phải cho vào cổng; có tiền độc hại và kỹ thuật; tăng tiền nuôi con nhỏ…

Cũng trong sáng 19-11, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, huyện Hậu Lộc và các ngành chức năng đã làm việc với lãnh đạo CT để giải quyết các kiến nghị, đề xuất của người lao động. Tuy nhiên, về phía doanh nghiệp chưa giải quyết các kiến nghị của CN vì phải xin ý kiến từ tổng công ty tại Hàn Quốc.


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]