(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động đã thu hút nhiều tập thể, cá nhân tham gia, nhất là công tác vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gần 21,76 tỷ đồng hỗ trợ sửa chữa, xây mới 842 nhà Đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động đã thu hút nhiều tập thể, cá nhân tham gia, nhất là công tác vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”.

Gần 21,76 tỷ đồng hỗ trợ sửa chữa, xây mới 842 nhà Đại đoàn kết

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Hà Trung trao tiền hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình chị Nguyễn Thị Khuyến, thôn Đô Mỹ, xã Hà Tân.

Theo số liệu của Ủy ban MTTQ tỉnh, năm 2019, từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” và sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, toàn tỉnh đã sửa chữa, xây mới 842 nhà Đại đoàn kết với số tiền gần 21,76 tỷ đồng. Riêng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã trích Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh gần 12,3 tỷ đồng hỗ trợ sửa chữa, xây mới 652 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; trích 175 triệu đồng tặng quà tết cho 350 hộ nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội trong tỉnh; trích 30 triệu đồng để cùng với sự hỗ trợ của các tỉnh trong cụm thi đua Bắc miền Trung xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại tỉnh Hà Tĩnh; tham mưu cho tỉnh trích từ Quỹ cứu trợ 2,8 tỷ đồng hỗ trợ gia đình bị ảnh hưởng thiên tai, hỏa hoạn tại các huyện: Vĩnh Lộc, Thạch Thành, Quảng Xương, Yên Định, Lang Chánh, Hoằng Hóa, Hà Trung... và thăm hỏi, động viên các gia đình có nạn nhân bị đuối nước; trích 965 triệu đồng tặng quà tết cho 1.930 hộ nghèo và các hộ chính sách khó khăn ở các huyện ảnh hưởng do thiên tai.

Tin và ảnh: Phan Nga


Tin Và Ảnh: Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]