(Baothanhhoa.vn) - Vừa bàn giao, đưa vào sử dụng từ tháng 4–2019, nhưng đường giao thông từ xã Hà Lai đến UBND xã Hà Thái (Hà Trung) đã xuất hiện nhiều đoạn hư hỏng khá nặng. Người dân địa phương cho rằng chất lượng công trình quá kém, còn chủ đầu tư lại khẳng định do xe chở quá tải chạy qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đường giao thông mới đưa vào sử dụng đã hư hỏng

Vừa bàn giao, đưa vào sử dụng từ tháng 4–2019, nhưng đường giao thông từ xã Hà Lai đến UBND xã Hà Thái (Hà Trung) đã xuất hiện nhiều đoạn hư hỏng khá nặng. Người dân địa phương cho rằng chất lượng công trình quá kém, còn chủ đầu tư lại khẳng định do xe chở quá tải chạy qua.

Đường giao thông mới đưa vào sử dụng đã hư hỏng

Xuất hiện nhiều điểm hư hỏng trên tuyến đường giao thông từ xã Hà Lai đi xã Hà Thái (Hà Trung).

Tại hiện trường, phóng viên ghi nhận nhiều phần nhựa và nền đường trồi lên hàng chục cm. Bên cạnh đó, là những hố sâu mới xuất hiện. Những mảng mặt đường bong tróc, lộ ra phần đất và những viên đá 4x6 lổn ngổn. Trong 1,6 km đường mới được nâng cấp, đưa vào sử dụng này, có tổng thể hơn chục điểm hư hỏng. Điểm hư hỏng nhỏ cũng rộng gần 1m2, nhưng có 4 điểm có diện tích từ 2 đến khoảng 6m2, bằng cả bề rộng mặt đường, gây khó khăn cho các phương tiện qua lại.

Trao đổi với phóng viên, nhiều người dân địa phương cho rằng, khi thi công, nhà thầu không đào phần móng cũ lên mà đổ đất lên trên rồi lu lèn nên chất lượng không bảo đảm. Hơn nữa, mặt đường mới được đắp to gấp rưỡi đường cũ nên phần đắp rộng thêm có nền là ruộng, dưới là bùn lầy nên đường lún là tất yếu. Được hỏi có hay không tình trạng xe ô tô chở hàng quá tải chạy qua, ông Lê Văn Nhuận, công an viên xã Hà Thái, khẳng định: Hai phía đầu đường chúng tôi đều đã xây dựng khung khống chế tải trọng bằng sắt để khống chế các xe ô tô tải trọng từ 12 tấn trở lên. Lưu thông trên tuyến đường này chỉ có xe tải trọng dưới 5 tấn.

Mấy ngày qua, khi đi qua đây, mọi người đều phải chạy thật chậm, lách để tránh xa vào những đoạn đường bong tróc, hư hỏng” – ông Vũ Văn Phòng, người dân thôn Thái Minh trăn trở. Anh Đinh Ngọc Quỳnh, chủ tiệm sửa xe máy tại thôn Thái Minh, nhà ngay bên đường này cho hay: Ban đêm, tôi đều phải bật điện sáng để người và phương tiện đi qua tránh các hố và các điểm hư hỏng. Sợ nhất là có vụ tai nạn trước nhà nên lúc nào cũng lo ngay ngáy.

Bày tỏ sự không yên tâm, nhiều người dân địa phương cho rằng, do móng đã yếu, nếu có sửa chữa, cũng chỉ là giải pháp tình thế, trước sau cũng hỏng tiếp. Ông Vũ Văn Thế, Chủ tịch UBND xã Hà Thái cũng thừa nhận tình trạng đường hư hỏng và mong muốn sớm có giải pháp xử lý triệt để.

Được biết, đoạn đường gần 1,7 km này được triển khai thi công từ tháng 9–2018, với giá trị xây lắp 3,6 tỷ đồng, tổng vốn đầu tư 4,99 tỷ đồng. Đây là dự án được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới WB, do Ban Quản lý Dự án giao thông III Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Công trình hoàn thành vào tháng 1–2019 nhưng do chờ các thủ tục và hồ sơ liên quan nên đến tháng 4 vừa qua mới được bàn giao về cho địa phương đưa vào sử dụng. Đường được thiết kế và triển khai thi công theo quy mô đường cấp 6 nông thôn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Mạnh Hùng, Trưởng Phòng Kế hoạch thuộc Ban Quản lý Dự án giao thông III Thanh Hóa, cho biết: Chất lượng tuyến đường này được thi công bảo đảm theo đúng thiết kế. Trong suốt quá trình thi công, chúng tôi đã thuê đơn vị tư vấn giám sát là Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng Phú Giang có trụ sở ở phường An Hoạch (TP Thanh Hóa) tiến hành giám sát quy trình và chất lượng thi công. Phần nhựa mặt đường được rải 3 kg nhựa/1m2 theo tiêu chuẩn. Việc đường hư hỏng là do xe chở quá tải đi lại, chủ yếu là chở vật liệu để xây dựng sân thể thao của xã (...). Chúng tôi đã nhận được văn bản phản ánh của xã Hà Thái, đã cho cán bộ về kiểm tra, đồng thời yêu cầu đơn vị thi công có trách nhiệm khắc phục, sửa chữa tuyến đường này.

Bài và ảnh: Nhóm PV



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]