(Baothanhhoa.vn) - Thời gian gần đây do dịch COVID-19 diến biến phức tạp hoạt động hiến máu càng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều sự kiện hiến máu bị hoãn, lùi lịch tổ chức, hoạt động hiến máu tổ chức cầm chừng ở một số nơi khiến tình trạng khan hiếm máu xảy ra thường xuyên và kéo dài hơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đừng để bệnh nhân chờ máu

Thời gian gần đây do dịch COVID-19 diến biến phức tạp hoạt động hiến máu càng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều sự kiện hiến máu bị hoãn, lùi lịch tổ chức, hoạt động hiến máu tổ chức cầm chừng ở một số nơi khiến tình trạng khan hiếm máu xảy ra thường xuyên và kéo dài hơn.

Đừng để bệnh nhân chờ máu

Thời gian qua trên các tài khoản facebook của các câu lạc bộ vận động hiến máu tình nguyện hay tài khoản cá nhân liên tục xuất hiện những thông báo cần máu gấp để điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân. Nhiều thông báo khẩn cấp xuất hiện trong đêm như trường hợp bác Mai Văn Thái ở huyện Nga Sơn cần máu để cấp cứu do xuất huyết dạ dày. Những thông báo thay cho tiếng “kêu cứu” của người bệnh cần máu đã và đang vang lên.

Đừng để bệnh nhân chờ máu

Bé Hải Hải Đăng mắc bệnh thiếu máu huyết tán phải truyền máu hàng tháng. Song xuống viện đã 3 ngày nhưng em vẫn chưa có máu để truyền.

Đừng để bệnh nhân chờ máu

Da xanh xao, người gầy gò, cần truyền máu do mắc bệnh thiếu máu huyết tán (Thalassemia) nhưng nửa năm nay lần nào xuống viện bé Phạm Khánh Linh (Cẩm Thủy) cũng phải chờ máu.

Anh Phạm Văn Hải, bố bé Linh chia sẻ: “Để có máu truyền kịp thời cho con cùng với sự huy động máu của bệnh viện tôi đăng lên mạng xã hội facebook, zalo và vào các nhóm để kêu gọi mọi người hiến máu cho bé”.

Đừng để bệnh nhân chờ máu

Bé Vi Thị Hoa, 12 tuổi ở Mường Lát, mắc bệnh tam máu bẩm sinh, nhưng do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên em không thể xuống bệnh viện truyền máu theo đúng lịch hẹn của bác sĩ. Khi xuống thì đã rơi vào tình trạng thiếu máu nặng nhưng em không có máu để truyền ngay. Mẹ em phải chạy khắp nơi để tìm người hiến máu điều trị cho con.

Máu có thể chờ người bệnh nhưng người bệnh không thể chờ máu. Bởi vậy, nhiều trường hợp không có máu điều trị, cấp cứu kịp thời người bệnh sẽ rơi vào tình trạng nguy hiểm. Do đó, cùng với việc chung tay phòng, chống dịch, mỗi người hãy chung sức góp những “giọt hồng” để thắp lên hy vọng, nhân lên sự sống cho người bệnh đang từng ngày, từng giờ cần máu.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]