(Baothanhhoa.vn) - Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay là thời điểm bắt đầu mùa du lịch biển, cũng đánh dấu sự trở lại của du lịch Thanh Hóa sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong kỳ nghỉ này các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã đón tới gần 900.000 lượt khách, các cơ sở lưu trú đều rơi vào tình trạng “cháy phòng”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đông đúc nhưng không ồn ào

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay là thời điểm bắt đầu mùa du lịch biển, cũng đánh dấu sự trở lại của du lịch Thanh Hóa sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong kỳ nghỉ này các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã đón tới gần 900.000 lượt khách, các cơ sở lưu trú đều rơi vào tình trạng “cháy phòng”.

Đông đúc nhưng không ồn ào

Lượng khách đông nên việc phục vụ của một số cơ sở cung cấp dịch vụ có thời điểm rơi vào tình trạng quá tải, khách phải chờ đợi. Tuy nhiên, điều khác biệt so với trước đây, đó là khách đông nhưng không xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự. Đặc biệt không có điều tiếng hay sự phàn nàn nào của du khách trên các kênh thông tin, nhất là mạng xã hội.

Còn nhớ có những thời điểm ở một số khu du lịch biển, chính quyền vừa khai trương khách đã kêu ca, phàn nàn về sự phục vụ của các nhà hàng, nhà nghỉ. Từ việc bị ép tăng giá phòng, ép sử dụng dịch vụ ăn uống, rồi việc cơ sở lưu trú chậm chạm trong phục vụ, tài sản của khách bị mất mát, bị thất lạc... Nhìn chung là có khá nhiều điều tiếng, nên dù đông khách nhưng vẫn không trọn niềm vui.

Trước kỳ nghỉ lễ năm nay không ít người lo lắng các dịch vụ du lịch trở lại sau thời gian dài phải nghỉ do ảnh hưởng của dịch bệnh nên doanh nghiệp du lịch, người phục vụ du lịch dễ có suy nghĩ nóng vội dẫn đến chất lượng phục vụ không cao... Nhưng điều đó đã không xảy ra.

Nhằm xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện, đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, Thanh Hóa đã có nhiều việc làm quyết liệt. Trong đó xây dựng văn hóa du lịch, nâng cao nhận thức, ứng xử của các chủ thể tham gia kinh doanh du lịch được cơ quan chức năng và chính quyền các cấp đặc biệt quan tâm. Ngành văn hóa, thể thao và du lịch Thanh Hóa liên tục mở các lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp, ứng xử, phục vụ cho các nhân viên cơ sở lưu trú, người dân ở các cộng đồng dân cư có khu, điểm du lịch. Đặc biệt hơn cả là các doanh nghiệp, cơ sở du lịch đã nhận thức được trách nhiệm trong việc khai thác, phục vụ du lịch hiện nay. Chính quyền địa phương, cơ quan chức năng thường xuyên bám, nắm địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm. Cùng với đó, hệ thống camera an ninh được lắp đặt tại hầu hết các khu, điểm du lịch đã tạo ra những “con mắt thần” giúp cơ quan chức năng phát hiện, xử lý nhanh các vi phạm.

Đã qua thời du lịch theo kiểu áp đặt, các doanh nghiệp du lịch và người làm du lịch đều nhận thức được rằng, cùng với nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, thì văn hóa ứng xử chính là điểm cộng để tăng sức cạnh tranh. Mùa du lịch mới bắt đầu với sự khởi đầu không gây ồn ào, đem đến cho chúng ta một hy vọng du lịch Thanh Hóa sẽ thực sự khởi sắc.

Tuệ Minh


Tuệ Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]