(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của cơn bão Conson, Đồn Biên phòng Đa Lộc đã chủ động xây dựng kế hoạch, sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phối hợp với các địa phương để ứng phó.

Đồn Biên phòng Đa Lộc sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng phó với diễn biến của bão Conson

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão Conson, Đồn Biên phòng Đa Lộc đã chủ động xây dựng kế hoạch, sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phối hợp với các địa phương để ứng phó.

Đồn Biên phòng Đa Lộc sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng phó với diễn biến của bão Conson

Đồn Biên phòng Đa Lộc kêu gọi tàu thuyền của ngư dân vào bờ. Ảnh: Đồn BP Đa Lộc

Theo đó, Đồn Biên phòng Đa Lộc xây dựng kế hoạch triển khai công tác phòng, chống bão; chủ động chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc công tác chuẩn bị lực lượng, phương tiện tham gia PCLB-TKCN ở các xã trước, trong và sau khi bão đổ bộ vào đất liền. Ban Chỉ huy đồn trực tiếp kiểm tra chỉ đạo đôn đốc công tác phòng chống bão ở trong đơn vị và các xã trên địa bàn.

Đồn Biên phòng Đa Lộc sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng phó với diễn biến của bão Conson

Vừa tuyên truyền ngư dân chủ động ứng phó với bão Conson, Đồn Biên phòng Đa Lộc còn trao cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ cho ngư dân. Ảnh: Đồn BP Đa Lộc

Từ ngày 8-9, lực lượng thường trực tại đơn vị 70% quân số, trong đó có 10 đồng chí thường trực quân số sẵn sàng lực lượng cơ động PCTT-TKCN trên địa bàn phụ trách khi có lệnh. Đồn thành lập các tổ trực chống bão Conson gồm tổ trực tại Cảng cá Hòa Lộc; tổ trực xã Ngư Lộc (Hậu Lộc) và Trạm kiểm soát Lạch Sung, Hói Đào (Nga Sơn).

Đồn Biên phòng Đa Lộc phối hợp với các địa phương khảo sát bổ sung phương án di dời dân ra khỏi khu vực có nguy cơ ngập lụt, khu vực nguy hiểm như: Cửa sông Lạch Sung, Lạch Hói, cảng cá Hòa Lộc và các địa bàn trọng điểm, các khu vực có nguy cơ vỡ đê, ngập úng, triều cường. Tham gia phòng, chống bão cùng địa phương, tập trung địa bàn trọng điểm sẵn sàng di dân an toàn, tập trung bảo vệ phương tiện nghề cá, tính mạng, tài sản của Nhân dân. Ngoài ra, nắm bắt đấu tranh với các loại tội phạm lợi dụng thiện tai để hoạt động. Địa bàn trọng điểm trong công tác phòng, chống bão là các xã Ngư Lộc, Minh Lộc, Hưng Lộc, Hải Lộc, Hòa Lộc (Hậu Lộc); Tuyến đê biển từ xã Đa Lộc đến xã Hải Lộc (Hậu Lộc).

Đồn Biên phòng Đa Lộc sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng phó với diễn biến của bão Conson

Tổ trực chống bão Conson (Đồn Biên phòng Đa Lộc) phối hợp với Ban quản lý Cảng cá Hòa Lộc tuyên truyền ngư dân vào bờ tránh trú bão.

Đồn cũng đã thông báo kêu gọi tàu thuyền của ngư dân vào bờ, tổ chức sắp xếp hướng dẫn tàu thuyền, các chủ nuôi trồng hải sản vào nơi an toàn; sắp xếp, chằng chống tàu thuyền; kiểm soát chặt chẽ và ngăn chặn không cho tàu thuyền ra khơi hoạt động trong thời gian có bão, nhất là các phương tiện không đảm bảo các trang thiết bị an toàn. Đồng thời tuyên truyền cho ngư dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch của địa phương; trao cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ cho ngư dân.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]