(Baothanhhoa.vn) - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức hội nghị thẩm định nội dung Đề án “Đổi mới phương thức hoạt động của các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2022-2025” của LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành và tương đương.

Đổi mới phương thức hoạt động của các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2022-2025

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức hội nghị thẩm định nội dung Đề án “Đổi mới phương thức hoạt động của các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2022-2025” của LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành và tương đương.

Đổi mới phương thức hoạt động của các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2022-2025Trong những năm qua, phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn Thanh Hóa diễn ra trong điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển khá toàn diện. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 58-NQ/TW, ngày 5-8-2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tạo động lực cho Thanh Hóa tiếp tục phát triển, thu hút được nhiều dự án đầu tư trong và ngoài nước; số lượng lao động ngày tăng nhanh là điều kiện thuận lợi để công đoàn vận động, tập hợp thu hút người lao động tham gia vào tổ chức công đoàn và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Tuy nhiên, phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn Thanh Hóa có lúc, có nơi còn chậm đổi mới về nội dung, phương thức, hiệu quả hoạt động chưa cao, mô hình tổ chức còn có sự chồng chéo, hoạt động công đoàn ở một số ngành, địa phương chưa đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, người lao động; hiệu quả tuyên truyền, giáo dục, vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, phát huy quyền làm chủ của người lao động có mặt còn hạn chế….

Để giải quyết những vấn đề khó khăn hiện nay cũng như những thách thức trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng Đề án “Đổi mới phương thức hoạt động của các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2022-2025”, từ đó yêu cầu LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành và tương đương xây dựng đề án nhằm thúc đẩy phương thức hoạt động của các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, Hội đồng thẩm định đã thống nhất với dự thảo đề án của LĐLĐ 27 huyện, thị xã, thành phố, 8 công đoàn ngành và tương đương về bố cục, nội dung. Đồng thời đề nghị LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành và tương đương điều chỉnh một số chỉ tiêu như công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; xây dựng tổ tư vấn pháp luật phải phù hợp với điều kiện của từng đơn vị… theo hướng linh hoạt, hiệu quả, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn Thanh Hóa ngày càng phát triển.

LĐLĐ tỉnh đề nghị LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành và tương đương hoàn chỉnh đề án, báo cáo Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh trước ngày 28-2-2022.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]