(Baothanhhoa.vn) - Sáng 8-7, Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ hoạt động 6 tháng cuối năm và tổng kết 30 năm vay vốn từ Quỹ Quốc gia về việc làm.

Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa

Sáng 8-7, Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ hoạt động 6 tháng cuối năm và tổng kết 30 năm vay vốn từ Quỹ Quốc gia về việc làm.

Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa

Các đại biểu và hội viên dự hội nghị.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2022 được sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh và các sở, ban, ngành chức năng trong tỉnh, hoạt động của Hội Người mù tỉnh đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Toàn hội đã kết nạp được 39 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 2.938 người/189 chi hội. Các hoạt động tuyên giáo được tăng cường, đã có 2.021 hội viên thường xuyên nghe, đọc sách, báo, tài liệu, chiếm 68,8% tổng số hội viên.

Các hoạt động văn hoá - văn nghệ, thể dục - thể thao được quan tâm, chú trọng, các cấp Hội vẫn duy trì hiệu quả 8 tổ văn nghệ với 123 buổi sinh hoạt. 100% Hội Người mù các huyện đều biết ứng dụng công nghệ thông tin, internet trong hoạt động Hội. Các hoạt động lao động, sản xuất, vay vốn và chăm sóc đời sống hội viên được các cấp Hội quan tâm, đẩy mạnh; tổng doanh thu lao động sản xuất ở Hội Người mù các huyện và hội viên tự quản lý đạt 6.147.377.000 đồng, đạt 41% kế hoạch năm 2022.

6 tháng cuối năm 2022, để tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, Hội Người mù tỉnh tập trung thực hiện tốt các quy định Điều lệ Hội, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, tăng cường đoàn kết, thống nhất trong nội bộ Hội. Rà soát để sửa đổi các quy chế hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội và các văn bản liên quan đến chế độ chính sách cho phù hợp với quy định pháp luật. Hoàn thành tốt các chỉ tiêu về số lượng và chất lượng giáo dục, đào tạo. Quản lý tốt vốn vay đúng mục đích và có hiệu quả. Tăng cường các hoạt động chăm sóc hội viên về vật chất lẫn tinh thần.

Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa

Toàn cảnh hội nghị

Trong khuôn khổ hội nghị, Hội đã tổng kết 30 năm thực hiện chương trình vay vốn từ Quỹ Quốc gia về việc làm với nhiều kết quả nổi bật. Theo đó, sau 30 năm vay vốn, hoạt động Hội đã có nhiều đổi mới và phát triển. Qua việc quản lý và sử dụng hiệu quả vốn vay, Hội đã tạo nên lớp người mù mới có kiến thức, biết vươn lên và mong muốn hoà nhập cộng đồng. Đời sống vật chất, tinh thần của hội viên cũng ngày được nâng cao, hàng trăm hội viên đã được giảm nghèo, có việc làm, nâng cao thu nhập và tạo thêm việc làm cho nhiều hội viên khác.

Theo báo cáo của Hội, tính đến tháng 5-2022, Hội Người mù tỉnh đã triển khai được 246 dự án vay vốn Quỹ Quốc gia về việc làm với tổng số vốn vay 11,434 tỷ đồng (vốn xoay vòng).

Nhân dịp này, Hội Người mù tỉnh đã tổ chức biểu dương, khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc sử dụng vốn vay có hiệu quả.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]