(Baothanhhoa.vn) - Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH và Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa, Công ty TNHH Newhope Hà Nội Chi nhánh Thanh Hóa vừa diễn tập phương án chữa cháy và CNCH huy động nhiều lực lượng phương tiện tại KCN Tây Bắc Ga, TP. Thanh Hóa.

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ huy động nhiều lực lượng, phương tiện

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH và Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa, Công ty TNHH Newhope Hà Nội Chi nhánh Thanh Hóa vừa diễn tập phương án chữa cháy và CNCH huy động nhiều lực lượng phương tiện tại KCN Tây Bắc Ga, TP. Thanh Hóa.

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ huy động nhiều lực lượng, phương tiện

Tình huống giả định: Vào hồi 15 giờ 30 phút ngày 9-12, xảy ra cháy tại khu vực tầng 1 tháp sản xuất 5 tầng có diện tích sàn là 860m2 của Công ty TNHH Newhope Hà Nội Chi nhánh Thanh Hóa.

Ngay sau khi phát hiện, nhân viên Công ty đã hô hoán, nhấn nút chuông báo động khẩn cấp, đồng thời sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy. Tuy nhiên do tầng 1 tháp sản xuất tập trung nhiều thiết bị, hàng hóa làm bằng vật liệu dễ cháy nên đám cháy đã phát triển rộng, tỏa ra nhiều khói, khí độc và có nguy cơ cháy lan toàn bộ khu vực các tầng của tháp sản xuất và khu vực xung quanh.

Khi xảy ra cháy thì hệ thống báo cháy đang trong quá trình sửa chữa nên không hoạt động. Lực lượng PCCC cơ sở đã triển khai cứu người, cứu tài sản và chữa cháy, đến khi đám cháy ngoài tầm kiểm soát của lực lượng PCCC cơ sở thì mới báo cho Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an Thành phố Thanh Hóa và các công ty bên cạnh, Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN đến để phối hợp tổ chức chữa cháy và CNCH

Phát hiện cháy, công nhân viên trong xưởng đã nhanh chóng thoát ra vị trí an toàn, do quá trình thoát nạn chen lấn, xô đẩy khiến 10 công nhân bị thương, mắc kẹt, không thể tự thoát ra ngoài.

Ngay sau khi nhận thông tin báo cháy, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các KCN đã nhanh chóng thành lập Ban Chỉ huy chữa cháy và CNCH, đồng thời yêu cầu các công ty trong KCN nhanh chóng điều động lực lượng phương tiện chữa cháy và CNCH được trang bị đến tham gia, hỗ trợ lực lượng PCCC và CNCH Công ty Newhope tham gia chữa cháy, cứu người, cứu tài sản.

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ huy động nhiều lực lượng, phương tiện

Nhận tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh đã nhanh chóng điều động 5 xe chỉ huy, xe chữa cháy, xe CNCH, xe bồn cùng 30 CBCS đến hiện trường phối hợp lực lượng Công an TP. Thanh Hóa, lực lượng PCCC cơ sở tổ chức chữa cháy và CNCH. Lực lượng y tế của Bệnh viện Đa khoa TP. Thanh Hóa cũng có mặt tổ chức sơ cấp cứu ban đầu và đưa người bị nạn đến cơ sở y tế điều trị.

Sau gần 20 phút nỗ lực chữa cháy, đám cháy tình huống giả định được các lực lượng tham gia diễn tập khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Thông qua buổi diễn tập nhằm nâng có ý thức, trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH; đồng thời tăng cường khả năng sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ xảy ra tại cơ sở trọng điểm, tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao.

Cao Hường


Cao Hường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]