(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với giải quyết việc làm là một trong những giải pháp tích cực góp phần giảm nghèo bền vững, hiệu quả.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đào tạo nghề cho 2.530 lao động nông thôn

Xác định công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với giải quyết việc làm là một trong những giải pháp tích cực góp phần giảm nghèo bền vững, hiệu quả.

10 tháng năm 2018, huyện Triệu Sơn đã đào tạo nghề cho 2.530 lao động nông thôn (trong đó có 155 lao động được đào tạo theo Quyết định 1956) với các ngành nghề đào tạo như: May công nghiệp, trồng trọt, chăn nuôi, tiểu thủ công nghiệp... Để đạt được kết quả đó, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND huyện đã tham mưu cho UBND huyện ban hành kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên xây dựng kế hoạch, phối hợp liên kết đào tạo nghề theo hướng chọn lọc, phù hợp với nhu cầu thị trường và điều kiện phát triển kinh tế của các xã, thị trấn. Đồng thời, chỉ đạo các xã, thị trấn lập kế hoạch dự kiến đào tạo nghề cho lao động nông thôn của đơn vị mình, trong đó xác định rõ nhu cầu đào tạo của lao động địa phương và tính hiệu quả của công tác đào tạo nghề, tránh tình trạng đào tạo chồng chéo các loại nghề gây lãng phí kinh phí trong quá trình đào tạo. Bên cạnh đó, huyện cũng tạo điều kiện thuận lợi để các công ty, doanh nghiệp vào địa bàn đào tạo nghề, cũng như tuyển lao động đi xuất khẩu có thời hạn ở nước ngoài, phấn đấu hết năm 2018 có trên 400 lao động được tham gia xuất khẩu lao động có kỳ hạn ở nước ngoài.


Trường Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]