(Baothanhhoa.vn) - Sáng 20-3, Hội hữu nghị Việt Nam - Séc tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam - Séc tỉnh Thanh Hóa lần thứ nhất

Sáng 20-3, Hội hữu nghị Việt Nam - Séc tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam - Séc tỉnh Thanh Hóa lần thứ nhất

Toàn cảnh Đại hội.

Thực hiện Quyết định số 4717/QĐ-UBND, ngày 23-11-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc cho phép thành lập Hội hữu nghị Việt Nam - Séc tại tỉnh Thanh Hóa, theo đó Hội là tổ chức xã hội của những người đã từng sinh sống, học tập, công tác tại Tiệp Khắc trước đây (nay là Cộng hòa Séc). Hội hoạt động trên phạm vi địa bàn tỉnh Thanh Hóa theo quy định pháp luật và Điều lệ Hội.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ của Hội trong nhiệm kỳ 2022-2027 với những nội dung chủ yếu đó là: Chú trọng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của một tổ chức hoạt động trong lĩnh vực đối ngoại Nhân dân của Đảng và Nhà nước; tích cực tuyên truyền, giới thiệu, thông tin với nhân dân Cộng hòa Séc về lịch sử, con người, nền văn hóa và những thành tựu xây dựng đất nước của Nhân dân Việt Nam, giới thiệu những chính sách của Việt Nam nói chung và tỉnh Thanh Hóa nói riêng; tổ chức phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức Nhân dân, các địa phương, đơn vị cơ sở để tiến hành các hoạt động nhằm vun đắp và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Nhân dân hai nước Việt Nam - Séc. Đồng thời, thường xuyên nắm bắt tình hình, trao đổi thông tin với kiều bào người Thanh Hóa tại Cộng hòa Séc; thông qua các tổ chức, cá nhân làm cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, qua đó mời gọi và thúc đẩy hợp tác đầu tư phát triển kinh tế giữa Thanh Hóa với các địa phương của Cộng hòa Séc.

Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam - Séc tỉnh Thanh Hóa lần thứ nhất

Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - Séc tỉnh Thanh Hóa khóa I, nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội

Đại hội đã thảo luận, thống nhất thông qua Điều lệ Hội, chương trình hoạt động và hội phí; bầu Ban Chấp hành khóa I gồm 13 thành viên. Ông Dương Văn Mạnh, Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy được bầu làm Chủ tịch Hội.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]