(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29-6, Hội Chữ thập đỏ phường Đông Sơn (TP Thanh Hoá) tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ phường Đông Sơn

Sáng 29-6, Hội Chữ thập đỏ phường Đông Sơn (TP Thanh Hoá) tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ phường Đông Sơn

Các đại biểu tham dự đại hội.

Nhiệm kỳ 2016-2021 các phong trào được Hội Chữ thập đỏ phường Đông Sơn triển khai cơ bản đạt và vượt các chỉ tiêu. Tổ chức Hội các cấp được củng cố, kiện toàn; số lượng hội viên và tình nguyện viên được nâng lên. Hoạt động của hội có nhiều đổi mới, trọng tâm, trọng điểm, gắn với nhu cầu thiết thực của từng đối tượng, thu hút sự tham gia tích cực của các tổ chức, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân. Tổng giá trị các hoạt động trợ giúp nhân đạo và công tác xã hội đạt hơn 420 triệu đồng, hỗ trợ cho 15.261 lượt đối tượng.

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ phường Đông Sơn

Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Nổi bật trong đó là công tác xã hội và trợ giúp nhân đạo với tổng giá trị hoạt động trong nhiệm kỳ đạt hơn 140 triệu đồng. Hằng năm, Hội đều xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động, chỉ đạo các chi hội khảo sát đánh giá nhu cầu, nắm chắc các đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương.

Hưởng ứng tích cực các phong trào như: Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; công trình nhân đạo; quỹ cứu trợ nhân đạo, trong nhiệm kỳ Hội đã vận động được 67,5 triệu đồng tặng hằng trăm suất quà tết cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thăm hỏi, động viên trợ giúp hơn 600 trường hợp bị bệnh, khó khăn đột xuất với hơn 54,6 triệu đồng.

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ phường Đông Sơn

Toàn cảnh Đại hội.

Hoạt động tham gia chăm sóc sức khoẻ Nhân dân và hiến máu tình nguyện cũng được các cấp hội quan tâm thực hiện với 7.930 lượt bệnh nhân được khám, chữa bệnh.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận, đề ra những phương hướng cho nhiệm kỳ 2021-2026 với mục tiêu tổng giá trị hoạt động trung bình mỗi năm đạt trên 90 triệu đồng, có ít nhất 1 địa chỉ nhân đạo được cập nhập và hỗ trợ thường xuyên. 100% hội viên được tuyên truyền, quán triệt, triển khai Điều lệ hoạt động Chữ thập đỏ, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về hoạt động của Hội Chữ thập đỏ.

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ phường Đông Sơn

Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ phường Đông Sơn nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt Đại hội.

Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2021-2026 và bầu đại biểu dự Đại hội cấp trên.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]