11 thuyền viên tàu Hải Hà 38 gặp nạn trên biển, trong đó 1 thuyền viên do hoảng loạn nhảy xuống biển và mất tích.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cứu sống 11 thuyền viên tàu Hải Hà 38 gặp nạn trên biển

11 thuyền viên tàu Hải Hà 38 gặp nạn trên biển, trong đó 1 thuyền viên do hoảng loạn nhảy xuống biển và mất tích.

Các thuyền viên bị nạn được đưa về bờ an toàn

Sáng 11/8, 2 tàu SAR 412 và SAR 274 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hang hải đã đưa toàn bộ 11 thuyền viên tàu Hải Hà 38 gặp nạn trên biển về đến cầu cảng Trung tâm an toàn. Các nạn nhân trong tình trạng sức khỏe tốt, tinh thần ổn định.

Hồi 2h02’ ngày 11/8/2018, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin tàu Hải Hà 38 thuộc Công ty Cổ phần sản xuất thương mại dịch vụ vận tải Ngọc Mai (địa chỉ Quốc lộ 1A, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) với 11 thuyền viên chở 1.600 tấn gạch đang hành trình từ Quảng Ninh đi Cần Thơ bị nghiêng tại vị trí 16015’N – 108022’E.

Toàn bộ thuyền viên sẵn sàng rời bỏ tàu, thời tiết lúc này diễn biến xấu do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, tàu sắp chìm và yêu cầu được trợ giúp khẩn cấp.

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã hướng dẫn các thuyên viên thực hiện các biện pháp an toàn. Các đội tàu SAR của Trung tâm vào vị trí sẵn sàng nổ máy làm nhiệm vụ. Trước tình hình tính mạng của 11 thuyền viên đang bị đe dọa, trong đó 1 thuyền viên do hoảng loạn nhảy xuống biển và mất tích, Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo Trung tâm lập tức điều phương tiện ra ứng cứu.

Lúc 02h36 ngày 11/8, 2 tàu SAR 412 và SAR 274 của Trung tâm rời bến đi cứu nạn, đến 03h20 cùng ngày, lực lượng cứu nạn hàng hải đã tiếp cận hiện trường nơi tàu gặp nạn, lúc này tàu bị nghiêng nguy hiểm về bên phải 40o và có nguy cơ lật úp.

Tàu SAR 412 triển khai xuồng công tác tiếp cận tàu Hải Hà 38 để đưa các thuyền viên bỏ tàu rời khỏi khu vực nguy hiểm, cùng lúc tàu SAR 274 tiến hành tìm kiếm và đã phát hiện được thuyền viên mất tích đang trôi dạt trên phao bè, thuyền viên này sau đó được đưa lên tàu SAR 274 và được chăm sóc y tế tích cực.

Sau khi kiểm đếm số lượng người và xác minh thông tin qua các thuyền viên gặp nạn, thuyền trưởng tàu Hải Hà 38 xác nhận toàn bộ số thuyền viên trên tàu ông đã được cứu đầy đủ, các tàu SAR nhận lệnh rời hiện trường, đưa các thuyền viên gặp nạn về đất liền.


Theo VOV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]