(Baothanhhoa.vn) - Ngày 3-12, tại huyện Thọ Xuân, Cụm thi đua số 3 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổng kết phong trào thi đua năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Cụm thi đua số 3 LĐLĐ tỉnh chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động

Ngày 3-12, tại huyện Thọ Xuân, Cụm thi đua số 3 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổng kết phong trào thi đua năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Cụm thi đua số 3 LĐLĐ tỉnh chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động

Các đại biểu dự hội nghị.

Cụm thi đua số 3 LĐLĐ tỉnh gồm 9 đơn vị. Toàn cụm có 1.141 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 67.359 đoàn viên. Năm 2020, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng với sự chỉ đạo sát sao của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ các huyện trong cụm đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chỉ đạo CĐCS phối hợp với chuyên môn tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp; tổ chức hội nghị người lao động tại các doanh nghiệp. Đã có 27 CĐCS trong doanh nghiệp thương lượng với chủ sử dụng lao động điều chỉnh bữa ăn ca bằng và cao hơn 15.000 đồng/người; 7 đơn vị ký kết với các doanh nghiệp có chính sách bán hàng giảm giá cho đoàn viên.

Thực hiện chương trình “Mái ấm công đoàn”, LĐLĐ các huyện trong cụm đã vận động đoàn viên đóng góp quỹ nộp về LĐLĐ tỉnh và tiến hành thẩm định, xét, đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho 28 gia đình đoàn viên tổng số tiền trên 1.090 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các đơn vị trong cụm đã triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn ngoài Nhà nước được quan tâm chú trọng, toàn cụm đã thành lập 17 CĐCS (đạt 113,3% kế hoạch tỉnh giao), kết nạp mới 8.944 đoàn viên (đạt 204,6% kế hoạch tỉnh giao).

Cụm thi đua số 3 LĐLĐ tỉnh chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động

Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị đã thảo luận, đánh giá kết quả đạt được, chỉ ra hạn chế, tồn tại của từng đơn vị, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2021.

Theo đó, các đơn vị trong cụm xây dựng chương trình hành động, tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, triển khai nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ; tập trung chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động…

Tại hội nghị, LĐLĐ huyện Triệu Sơn được suy tôn đơn vị dẫn đầu cụm và 2 đơn vị xuất sắc gồm: LĐLĐ huyện Đông Sơn và LĐLĐ huyện Thạch Thành.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]