(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới (XDNTM)”, những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với đảng ủy, chính quyền và các đoàn thể tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí về XDNTM tại địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công nhân, viên chức, lao động huyện Đông Sơn chung sức xây dựng nông thôn mới

Thực hiện phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới (XDNTM)”, những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với đảng ủy, chính quyền và các đoàn thể tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí về XDNTM tại địa phương.

LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở trước hết thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cán bộ, CNVCLÐ; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người lao động. Cùng với đó, các cấp công đoàn thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, tổ chức quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tổ chức công đoàn tới CNVCLÐ. Phát động mạnh mẽ phong trào thi đua XDNTM gắn với nội dung các phong trào thi đua của tổ chức công đoàn như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xanh – sạch – đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, thi đua phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn. Một số hội nghị của công đoàn cũng lồng ghép nội dung XDNTM, đồng thời phối hợp với cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền các chủ trương, chính sách và các gương điển hình trong XDNTM... Qua đó, cán bộ, CNVCLÐ hiểu được ý nghĩa của chương trình và trách nhiệm của mỗi cá nhân, cơ quan, tổ chức trong tham gia XDNTM.

Ðồng chí Lê Ngọc Đính, Chủ tịch LĐLĐ huyện Ðông Sơn cho biết: Được sự đồng ý của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh và quyết định thành lập ban vận động quỹ “Hỗ trợ XDNTM” của Ban Thường vụ Huyện ủy, năm 2013, ban vận động đã xây dựng và ban hành quy chế tổ chức hoạt động, quản lý, sử dụng quỹ, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, phối hợp với MTTQ huyện kêu gọi vận động toàn dân hưởng ứng phong trào “Chung sức XDNTM”. Tổ chức hội nghị triển khai quỹ “Hỗ trợ XDNTM”, trong đó, đối tượng vận động là cán bộ, công chức, viên chức, lao động thuộc các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện (không bao gồm cán bộ, công chức cấp xã), đóng góp 1 ngày lương/năm. Định kỳ quý, 6 tháng, năm, LĐLĐ huyện đôn đốc tiến độ vận động, đóng góp của các cơ quan, đơn vị; tiến hành rà soát, thẩm định các nhà văn hóa thôn đạt chuẩn NTM đề nghị hỗ trợ trang thiết bị từ quỹ.

5 năm qua (2013-2018), cán bộ, CNVCLÐ trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ xây dựng quỹ với tổng số tiền hơn 855 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, đã hỗ trợ trang thiết bị cho 66 nhà văn hóa thôn với 4.372 ghế, 10 bàn, 5 bục, 7 tivi, 1 bộ phông, 1 bộ tăng âm loa đài. Bên cạnh đó, ban vận động quỹ “Hỗ trợ XDNTM” huyện Đông Sơn đã vận động Công ty TNHH MTV May Phú Anh hỗ trợ trang thiết bị cho nhà văn hóa Hàm Hạ với tổng trị giá 17 triệu đồng. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực của đội ngũ CNVCLÐ và hệ thống công đoàn huyện Đông Sơn trong phong trào “Chung sức XDNTM”.

Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự đóng góp của CNVCLÐ huyện Đông Sơn đã tác động trực tiếp, tích cực đến phong trào XDNTM trên địa bàn huyện. Huyện Đông Sơn hiện có 12/14 xã được công nhận đạt chuẩn NTM. Huyện phấn đấu 2 xã còn lại là Đông Hòa và Đông Thanh hoàn thành XDNTM trong năm 2018 để đạt điều kiện xét công nhận huyện NTM. Đến thời điểm này, 2 xã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM.

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, các cấp công đoàn trong huyện tiếp tục phát động phong trào thi đua trong CNVCLĐ phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn. Tham gia thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, các đề án đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; hỗ trợ lẫn nhau trong trong sản xuất và đời sống, bảo vệ quyền lợi của người lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định giữa chủ doanh nghiệp và người lao động.


Nguyễn Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]