(Baothanhhoa.vn) - Chiều 26-8, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Công nhân, lao động trong các doanh nghiệp FDI tăng gần 2.000 người

Chiều 26-8, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Công nhân, lao động trong các doanh nghiệp FDI tăng gần 2.000 người

Toàn cảnh hội nghị.

Theo thống kê của LĐLĐ tỉnh, tính đến ngày 17-8-2019, tại 30 DN FDI có 135.501 công nhân, lao động (CNLĐ), tăng 1.971 người so với kỳ giao ban tháng 6-2019. Trong tháng 7 và 8, tư tưởng người lao động tương đối ổn định, yên tâm lao động sản xuất, có tinh thần trách nhiệm trong công việc, cơ bản chấp hành nội quy lao động, kỷ luật lao động. Có 30/30 DN đã chi trả tiền lương, tiền ăn ca, chuyên cần, phụ cấp xăng xe và các khoản tiền phụ cấp khác cho CNLĐ đúng kỳ. Đời sống của CNLĐ phần lớn được đảm bảo, thu nhập bình quân đạt 5.900 nghìn đồng/người/tháng. Tuy nhiên, tính đến ngày 31-7-2019, có 2 công ty đang còn nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN trên 2 tháng là: Công ty TS Vina Yên Định, Công ty TNHH Vật tư ngành giày Wine Việt Nam.

Nhằm tăng cường chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn và CNLĐ, trong 2 tháng qua, nhiều công đoàn cơ sở (CĐCS) đã phối hợp với lãnh đạo công ty tổ chức hội nghị đối thoại và nhiều hoạt động thiết thực góp phần tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh. Có 30/30 CĐCS phối hợp với lãnh đạo DN tăng cường các giải pháp để giảm nhiệt độ trong ngành nắng nóng như lắp thêm quạt gió; nhiều công ty nấu nước chanh đường, chè xanh, nhân trần, đậu đen…cho CNLĐ uống vào buổi chiều hàng ngày. 9/30 CĐCS duy trì phối hợp với DN thăm, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tiêu biểu như các công ty: TNHH NY Hoa Việt, S&H Vina Thạch Thành, Man Seon Global hàng ngày cử cán bộ công đoàn tham gia kiểm tra, giám sát công tác vệ sinh, chất lượng bữa ăn ca của CNLĐ; Công ty TNHH MS Vina tặng 1 chiếc xe máy trị giá gần 18 triệu đồng cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Tại hội nghị, đại diện các DN và CĐCS đã thảo luận, đề xuất nhiều nội dung liên quan đến công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn và NLĐ, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn; góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong DN. Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và các cơ quan chức năng ghi nhận và giải đáp một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]