(Baothanhhoa.vn) - Chào mừng 76 năm thành lập Công đoàn Thanh Hóa và 92 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, trong những ngày qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực, chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chăm lo, quan tâm đời sống đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

Công đoàn Thanh Hóa với nhiều hoạt động ý nghĩa nhân các ngày lễ tháng 10

Chào mừng 76 năm thành lập Công đoàn Thanh Hóa và 92 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, trong những ngày qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực, chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chăm lo, quan tâm đời sống đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

Công đoàn Thanh Hóa với nhiều hoạt động ý nghĩa nhân các ngày lễ tháng 10

Các đồng chí: Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao thưởng cho các cá nhân đạt danh hiệu “Công chức, viên chức, người lao động tiêu biểu xứ Thanh” năm 2022.

Sau nhiều năm bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các hoạt động kỷ niệm 76 năm thành lập Công đoàn Thanh Hóa và 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam đã được các cấp Công đoàn toàn tỉnh triển khai với hình thức phong phú, đa dạng, mang đến không khí thi đua sôi nổi, ấn tượng, thu hút đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, lao động tham gia.

Với mục đích ghi nhận, tôn vinh đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào thi đua “CNVCLĐ chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021-2030, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức lễ tôn vinh “Công nhân giỏi xứ Thanh", “Công chức, viên chức, người lao động tiêu biểu xứ Thanh”. Tại lễ tôn vinh, 40 cá nhân đạt danh hiệu “Công chức, viên chức, người lao động tiêu biểu xứ Thanh” (trong đó có 25 đồng chí là nữ cán bộ lãnh đạo quản lý, công chức, viên chức); 36 cá nhân đạt danh hiệu “Công nhân giỏi xứ Thanh” năm 2022 (trong đó có 9 nữ công nhân, lao động) đã được lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh.

Công đoàn Thanh Hóa với nhiều hoạt động ý nghĩa nhân các ngày lễ tháng 10

Cán bộ công đoàn chuyên trách thi đấu môn bóng bàn.

Cũng trong dịp này, LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội thao cán bộ công đoàn chuyên trách năm 2022. Đây là hội thao đầu tiên của LĐLĐ tỉnh dành cho cán bộ công đoàn chuyên trách được tổ chức; qua đó tạo sân chơi cho cán bộ công đoàn được gặp gỡ, trao đổi, giao lưu học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác và cuộc sống.

Công đoàn Thanh Hóa với nhiều hoạt động ý nghĩa nhân các ngày lễ tháng 10

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Trịnh Thị Hoa trao quà cho nữ đoàn viên, người lao động thuộc LĐLĐ huyện Triệu Sơn.

Trong tháng 10, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ cho 232 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, di chứng với tổng kinh phí 700 triệu đồng, trong đó có 175 nữ đoàn viên, người lao động. Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, chia sẻ, động viên và trao 8 suất quà cho các nữ đoàn viên, người lao động Công ty TNHH Giầy Aleron Việt Nam (trực thuộc Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp); 15 suất quà cho nữ đoàn viên, người lao động thuộc LĐLĐ huyện Triệu Sơn với tổng trị giá 75,9 triệu đồng. Đây là những phần quà ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn đối với nữ đoàn viên, CNVCLĐ với mong muốn góp phần giúp đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn, tích cực lao động sản xuất, nâng cao thu nhập, vươn lên trong cuộc sống.

Được sự đồng ý của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ CNVCLĐ tỉnh tổ chức buổi sinh hoạt với chủ đề “Phụ nữ Việt Nam thời kỳ đổi mới” chào mừng 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam. Buổi sinh hoạt Câu lạc bộ thực sự là sân chơi bổ ích, lành mạnh, tạo điều kiện cho chị em được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tiếp tục phát huy truyền thống trung hậu, đảm đang và năng động, sáng tạo của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, hội nhập.

Công đoàn Thanh Hóa với nhiều hoạt động ý nghĩa nhân các ngày lễ tháng 10

LĐLĐ huyện Thiệu Hóa và Công ty TNHH Medlatec Thanh Hóa ký thỏa thuận hợp tác chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động.

Dịp lễ 20-10 năm nay, LĐLĐ huyện Thiệu Hóa đã phối hợp với Công ty TNHH Medlatec Thanh Hóa tổ chức chương trình truyền thông “Tầm soát sớm ung thư để hạnh phúc hơn” và ký thỏa thuận hợp tác chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động. Theo đó, thỏa thuận hợp tác sẽ mang lại hiệu quả thiết thực, giúp đoàn viên công đoàn nâng cao sức khỏe và được tiếp cận với các sản phẩm dịch vụ uy tín đảm bảo chất lượng với giá ưu đãi.

Công đoàn Thanh Hóa với nhiều hoạt động ý nghĩa nhân các ngày lễ tháng 10

Tiết mục tham dự Hội thi “Yêu lắm áo dài ơi” của CNVCLĐ Công đoàn ngành Giao thông - Vận tải.

Tiết mục tham dự Hội thi “Yêu lắm áo dài ơi” là hình thức sinh hoạt Câu lạc bộ nữ CNVCLĐ do công đoàn ngành Giao thông - Vận tải tổ chức, chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 và hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam”. Buổi sinh hoạt với chủ đề “Yêu lắm áo dài ơi” nhằm tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ trong trang phục áo dài duyên dáng, đồng thời hội thi cũng là sân chơi văn hóa bổ ích để nữ đoàn viên gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thể hiện khả năng sáng tạo và lan tỏa vẻ đẹp, tình yêu nghề, yêu cuộc sống.

Công đoàn Thanh Hóa với nhiều hoạt động ý nghĩa nhân các ngày lễ tháng 10

Các thí sinh tham dự hội thi Tìm hiểu kiến thức về dân số, sức khỏe sinh sản đối với lao động nữ.

Cũng trong dịp này, LĐLĐ tỉnh tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ nữ công nhân lao động thông qua hội thi với chủ đề “Tìm hiểu kiến thức về dân số, sức khỏe sinh sản đối với lao động nữ” tại Công đoàn Công ty TNHH giầy Aleron Việt Nam. Hội thi góp phần tăng cường các hoạt động giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và kiến thức về dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình cho nữ công nhân lao động nói riêng, phụ nữ nói chung; từng bước nâng cao vị thế, vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Bên cạnh các hoạt động thường niên tổ chức nhân các ngày lễ trong tháng 10, các đơn vị còn chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nữ CNVCLĐ. Nội dung tuyên truyền chủ yếu về chế độ, chính sách liên quan đến lao động nữ như Bộ Luật lao động, Luật Bảo hiểm xã hội; Pháp lệnh Dân số, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; các nghị quyết, chương trình hành động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước. Phát động các phong trào thi trong nữ CNVCLĐ tích cực học tập, nâng cao trình độ mọi mặt, thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị tổ chức các giải đấu thể thao nam - nữ như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, kéo co…thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

Các hoạt động ý nghĩa, thiết thực kỷ niệm các ngày lễ trong tháng 10 thực sự là sân chơi lành mạnh, bổ ích, gắn kết, nâng cao đời sống tinh thần cho CNVCLĐ nói chung, nữ đoàn viên, người lao động nói riêng, từ đó giúp nữ CNVCLĐ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 06b/NQ-TLĐ ngày 29-1-2011 của Tổng LĐLĐ Việt Nam (khoá X) về công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Thanh Huê -Thúy Hà


Thanh Huê -Thúy Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]