(Baothanhhoa.vn) - Công đoàn Ngành Công thương Thanh Hóa vừa tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Công đoàn ngành Công thương quan tâm, chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn Ngành Công thương Thanh Hóa vừa tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Công đoàn n gành Công thương quan tâm, chăm lo đời sống người lao động

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Hà Xuân Thành trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các thể, cá nhân.

Công đoàn Ngành Công thương có 42 công đoàn cơ sở trực thuộc với 2.883 đoàn viên công đoàn. Công đoàn ngành đã thường xuyên chỉ đạo các công đoàn cơ sở tham gia với chuyên môn giải quyết việc làm, cải thiện điều kiện làm việc, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho CNVCLĐ; đồng thời kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước, thoả ước lao động tập thể, các quy định, định mức của cơ quan, đơn vị có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của người lao động (NLĐ). Công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ được các cấp công đoàn thực hiện có hiệu quả. Các cấp công đoàn đã trao trên 1.000 suất quà trị giá gần 600 triệu đồng cho đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn; hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn” cho 4 gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 165 triệu đồng.

Công đoàn n gành Công thương quan tâm, chăm lo đời sống người lao động

Các tập thể được tặng Giấy khen của Công đoàn Ngành Công thương.

Thực hiện Nghị quyết 7c/NQ-BCH của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của NLĐ”, các công đoàn cơ sở đã thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho NLĐ so với quy định của pháp luật, trong đó có nội dung hỗ trợ bữa ăn ca cho NLĐ. Đến nay, có 25/36 doanh nghiệp tổ chức bữa ăn ca cho NLĐ, trong đó có 19 doanh nghiệp có mức ăn từ 15.000 đồng/người/bữa trở lên.

Bên cạnh đó, công đoàn ngành Công thương đã tổ chức triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào “CNVCLĐ ngành Công thương chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng tỉnh Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, giai đoạn 2021-2030” gắn với Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. Kết quả, đã có 99 sáng kiến sáng, ý tưởng trong lĩnh vực an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường, cải cách hành chính, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, quản lý, điều hành, sáng kiến vì cộng đồng tham gia Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”.

Công đoàn n gành Công thương quan tâm, chăm lo đời sống người lao động

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh và Giấy khen của công đoàn ngành Công thương Thanh Hóa.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]