(Baothanhhoa.vn) - Chiều 13 - 8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT&TKCN) tỉnh đã phát đi Công điện số 18, chỉ đạo BCH PCTT&TKCN các ngành, các địa phương, liên quan kịp thời triển khai các giải pháp phòng chống bão số 4 đang tiến gần đất liền nước ta.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công điện chỉ đạo triển khai giải pháp phòng chống bão số 4

Chiều 13 - 8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT&TKCN) tỉnh đã phát đi Công điện số 18, chỉ đạo BCH PCTT&TKCN các ngành, các địa phương, liên quan kịp thời triển khai các giải pháp phòng chống bão số 4 đang tiến gần đất liền nước ta.

Dự báo đường đi của Bão số 4 trong những ngày tới.

Công điện nêu rõ: Áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4. Hồi 10 giờ, ngày 13 - 8, tâm bão ở vào khoảng 20,6 độ Vĩ Bắc, 112,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10. Dự báo trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão đổi hướng di chuyển theo hướng Tây - Tây nam và ảnh hưởng đến phía Bắc Vịnh Bắc bộ, gây mưa to đến rất to cho các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 4, BCH PCTT& TKCN tỉnh yêu cầu BCH PCTT&TKCN các ngành, các địa phương nhanh chóng triển khai các giải pháp an toàn trên biển và đất liền.

Với các khu vực trên biển và ven bờ, cần thông báo, hướng dẫn cho thuyền trưởng, các chủ tàu thuyền, tàu du lịch trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để thoát ra, hoặc không đi vào vùng nguy hiểm. Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tiếp theo là phía Bắc Vĩ tuyến 20,9 độ Vĩ Bắc và phía Đông Kinh tuyến 113,3 độ Kinh Đông. Tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền, các hoạt động kinh tế trên biển và ven biển để bảo đảm an toàn về người và tài sản, đặc biệt đối với khách du lịch.

Với khu vực trên đất liền, cần thông tin, cảnh báo kịp thời đến chính quyền các xã, phường và người dân biết để phòng tránh; đặc biệt chủ động tiêu nước đệm, chống ngập úng cho khu vực đô thị và sản xuất nông nghiệp; triển khai phương án PCTT&TKCN theo phương châm “4 tại chỗ”. Triển khai phương án bảo đảm an toàn hồ đập, hạ du hồ chứa, các công trình đang thi công dở dang. Kiểm tra, hướng dẫn và sẵn sàng các phương án di dời dân tại các vùng nguy hiểm, nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn...


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]