(Baothanhhoa.vn) - Sáng 7-1, Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp (KKTNS & CKCN) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động khó khăn

Sáng 7-1, Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp (KKTNS & CKCN) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động khó khăn

Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2021 do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng Công đoàn KKTNS & CKCN đã chủ động khắc phục khó khăn, có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức hoạt động và đạt được các kết quả khá toàn diện. Một trong những kết quả quan trọng là công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) và hoạt động xã hội.

Công đoàn KKTNS & CKCN đã tổ chức tốt chương trình “Tết sum vầy - kết nối yêu thương”, đã trao hàng nghìn suất quà trị giá trên 1,5 tỷ đồng cho NLĐ khó khăn.

Nhân dịp “Tháng công nhân”, Công đoàn KKTNS & CKCN đã thăm hỏi và trao 93 suất quà trị giá 105 triệu đồng cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; các công đoàn cơ sở đã phối hợp với doanh nghiệp thăm, tặng quà cho 380 gia đình đoàn viên, NLĐ với tổng số tiền trên 660 triệu đồng…

Chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động khó khăn

Chủ tịch công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp Ngô Thế Anh phát biểu khai mạc hội nghị.

Thực hiện chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và NLĐ”, Công đoàn KKTNS&CKCN tích cực phối hợp với các đối tác, các đơn vị, doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ, sản phẩm thiết yếu, mang lại lợi ích thiết thực cho NLĐ và đoàn viên công đoàn.

Trong năm 2021, Công đoàn KKTNS&CKCN đã ký kết mới với 7 đối tác thực hiện chương trình, đã có 91.400 lượt đoàn viên, NLĐ được thụ hưởng với tổng số tiền 2.282 triệu đồng.

Chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động khó khăn

Toàn cảnh hội nghị.

Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn được chú trọng thực hiện. Công đoàn KKTNS & CKCN đã vận động thành lập được 12 công đoàn cơ sở ngoài Nhà nước (đạt 109% kế hoạch); phát triển mới 8.759 đoàn viên (đạt 159% kế hoạch).

Chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động khó khăn

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được tặng Cờ thi đua, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, Giấy khen của công đoàn KKTNS & CKCN.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]