(Baothanhhoa.vn) - Chiều 27-12, công đoàn ngành xây dựng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động

Chiều 27-12, công đoàn ngành xây dựng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động

Các đại biểu dự hội nghị.

Công đoàn ngành xây dựng hiện có 29 công đoàn cơ sở với 3.255 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Năm 2019, công đoàn ngành xây dựng đã phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thu hút đông đảo cán bộ, CNVCLĐ tham gia, tạo khí thế thi đua sôi nổi, đã đạt được nhiều kết quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và của toàn ngành. Kết quả trong năm 2019 đã có 50 sáng kiến đăng ký thi đua, trong đó có 3 sáng kiến được Tổng Liên đoàn Lao động tặng Bằng Lao động sáng tạo, 1 đề tài đạt giải nhì tại hội thi sáng tạo khoa học toàn tỉnh. Bên cạnh đó, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động luôn được công đoàn ngành quan tâm thực hiện tốt. Các công đoàn cơ sở tham gia với chuyên môn giải quyết việc làm, cải thiện điều kiện làm việc, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho CNVCLĐ; đồng thời kiểm tra, giám sát về việc thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước, các quy định, định mức của cơ quan, đơn vị có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của người lao động. Đến nay, 94,7% lao động trong toàn ngành có việc làm thường xuyên, với mức thu nhập bình quân 5,2 triệu đồng/người/tháng.

Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động

Toàn cảnh hội nghị.

Phát huy kết quả đạt được, năm 2020, công đoàn ngành xây dựng tăng cường công tác tuyên truyền, tư vấn phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, CNVCLĐ; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua trong CNVCLĐ…

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]