(Baothanhhoa.vn) - Phát biểu tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4-2022, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đề nghị các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh cần thẳng thắn nhìn nhận lại những hạn chế, yếu kém để đưa ra những giải pháp khắc phục kịp thời, đặc biệt là những hạn chế trong công tác tham mưu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chấm dứt tình trạng đùn đẩy, “dễ làm, khó bỏ”

Phát biểu tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4-2022, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đề nghị các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh cần thẳng thắn nhìn nhận lại những hạn chế, yếu kém để đưa ra những giải pháp khắc phục kịp thời, đặc biệt là những hạn chế trong công tác tham mưu.

Theo đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao của một số ngành chưa mang lại hiệu quả cao, vẫn còn tư tưởng “dễ làm, khó bỏ”; vẫn còn xảy ra tình trạng đùn đẩy trách nhiệm trong quá trình thực thi công vụ...

Về những tồn tại, hạn chế trong quý I-2022, trước đó Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng chỉ rõ vẫn còn tình trạng cơ cấu lại sản suất nông nghiệp theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả còn chậm; hình thức tổ chức sản xuất chưa có nhiều đổi mới. Tiến độ triển khai thực hiện một số dự án hạ tầng trọng điểm chưa đảm bảo theo yêu cầu; tiến độ thực hiện một số dự án công nghiệp quy mô lớn cùng nhiều dự án đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp còn chậm. Tiến độ lập và trình duyệt một số quy hoạch phân khu chức năng trong Khu Kinh tế Nghi Sơn chậm so với yêu cầu; một số quy hoạch chất lượng, tầm nhìn còn hạn chế. Công tác xúc tiến đầu tư còn bộc lộ những hạn chế và chưa thật sự hiệu quả. Công tác quản lý, tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử, văn hóa còn bất cập, có dự án thực hiện chưa bảo đảm các yếu tố về khoa học và thực tiễn... Trong đó đáng chú ý nhất là công tác cải cách thủ tục hành chính vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển.

Năm 2022, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu phấn đấu rất cao, là năm có vai trò rất quan trọng trong thực hiện kế hoạch 5 năm (2021-2025), cũng là năm đầu tiên tỉnh bước vào thực hiện các cơ chế, chính sách mới mà Trung ương và Quốc hội ban hành dành cho tỉnh. Nếu tiếp tục để xảy ra tình trạng như Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ ra, sẽ rất khó để chúng ta hoàn thành được mục tiêu, nhiệm vụ.

Để tháo gỡ tồn tại, vướng mắc đòi hỏi tinh thần tự giác của từng ngành, từng địa phương, từng cán bộ. Các cơ quan chức năng phải rà soát lại các khâu còn yếu, điểm nghẽn, nhất là những việc liên quan đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, trực tiếp đến doanh nghiệp và người dân, để đôn đốc, kiểm tra, giám sát, xử lý kịp thời những vướng mắc, đảm bảo vận hành thông suốt các nhiệm vụ được giao. Nhất là công tác lãnh đạo, chỉ đạo rà soát, cắt giảm thủ tục hành chính, giảm chi phí cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư; thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án, nhiệm vụ mà tỉnh đã giao cho từng ngành, từng địa phương, sớm chấm dứt tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, việc dễ thì làm, việc khó thì bỏ, như Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ rõ.

Tuệ Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]