(Baothanhhoa.vn) - Gần đây, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xuất hiện chiêu trò giả danh Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) lừa đảo bán tài liệu PCCC cho các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở, nhà hàng…

Cảnh giác với thủ đoạn giả danh lực lượng Cảnh sát PCCC lừa bán tài liệu PCCC

Gần đây, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xuất hiện chiêu trò giả danh Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) lừa đảo bán tài liệu PCCC cho các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở, nhà hàng…

Cảnh giác với thủ đoạn giả danh lực lượng Cảnh sát PCCC lừa bán tài liệu PCCC

Ảnh minh họa.

Theo đó, các đối tượng sử dụng thủ đoạn gọi điện tự xưng là cán bộ Cảnh sát PCCC, thông báo lịch kiểm tra đối với tất cả các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, sẽ xử lý nghiêm đối với các cơ sở vi phạm, từ đó các đối tượng yêu cầu cơ sở, người dân mua hồ sơ, tài liệu PCCC phục vụ đoàn kiểm tra với giá từ 450.000 đến 850.000 đồng/bộ rồi gửi qua chuyển phát nhanh. Các đối tượng này không trực tiếp gặp mặt mà chỉ thực hiện giao dịch qua điện thoại và thu tiền qua dịch vụ bưu chính, chuyển khoản.

Mới đây, ngày 14-10-2022, một đối tượng gọi điện đến cho chị Phương (chủ một nhà hàng ăn uống tại Phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) thông báo về kế hoạch huấn luyện PCCC và đề nghị mua tài liệu, sau đó vài ngày chị có nhận được cuộc gọi đề nghị nhận bưu phẩm nhưng không được xem trước hàng. Nhận thấy có điểm bất thường, chị Phương đã gọi điện đến cho Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH), Công an tỉnh Thanh Hóa để xác minh và được biết đây là chiêu trò lừa đảo.

Để tránh bị lừa đảo, sập bẫy mất tiền và tài sản, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo đến các cơ quan, đơn vị và toàn thể quần chúng Nhân dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác. Trường hợp phát hiện các đối tượng có hành vi nói trên hoặc tương tự, người dân cần nhanh chóng báo cho cơ quan công an gần nhất để phối hợp xử lý.

Đây là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Các cơ quan chức năng sẽ tích cực vào cuộc, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng lừa đảo.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]