(Baothanhhoa.vn) - Hàng ngày, cứ đến thời điểm về tối cho tới khuya, tại Quảng trường Lam Sơn, phường Điện Biên (TP Thanh Hóa), các quán bán nước, hàng ăn vặt lại tấp nập đông vui.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần xử lý nghiêm tình trạng ô nhiễm tiếng ồn tại Quảng trường Lam Sơn

Hàng ngày, cứ đến thời điểm về tối cho tới khuya, tại Quảng trường Lam Sơn, phường Điện Biên (TP Thanh Hóa), các quán bán nước, hàng ăn vặt lại tấp nập đông vui.

Một nhóm hát đêm tại quảng trường Lam Sơn.

Địa điểm này không chỉ là nơi trò chuyện, vui chơi, giải trí dành cho giới trẻ mà còn góp phần làm cho diện mạo thành phố Thanh Hóa về đêm trở nên sầm uất, nhộn nhịp hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực mang lại cho thành phố về đêm thì một số hoạt động nơi quảng trường lại gây nhiều bức xúc cho một bộ phận dân cư sống quanh khu vực. Điển hình nhất là hoạt động ca hát tới tận đêm khuya của một số nhóm người gây ồn ào, ảnh hưởng tới giấc ngủ, đời sống sinh hoạt của người dân.

Theo quan sát, cứ vào khoảng 20 giờ tối hàng ngày, tại Quảng trường Lam Sơn lại có 3 đến 4 nhóm người mang loa đài đến các quán nước ngồi hát. Những nhóm này được chia làm hai dạng. Dạng thứ nhất là nhóm làm kinh doanh, gồm những người chuyên đẩy bộ loa thùng cỡ lớn đi khắp khu vực Quảng trường và làm dịch vụ cho khách có nhu cầu ca hát thuê loa đài với mức giá từ 10.000 – 20.000 đồng/1 bài hát. Dạng thứ 2 là nhóm gồm một số người tự mang loa đài đến Quảng trường và thay nhau hát theo hình thức hát karaoke. Điều đáng nói là hoạt động mang tính giải trí này lại kéo dài cho tới đêm khuya, thường là đến 1 – 2 giờ sáng ngày hôm sau mới chấm dứt. Âm thanh lớn được mở hết công suất liên tục vang vào khu dân cư, khiến giấc ngủ của nhiều người dân, nhất là người cao tuổi và trẻ em bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Khoản 1 điều 6 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định: Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đến 300.000 đồng đối với hành vi gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng ngày hôm sau.

Rõ ràng, những hành vi gây ô nhiễm tiếng ồn nói trên là vi phạm pháp luật. Đề nghị các lực lượng chức năng cần có biện pháp ngăn chặn, xử lý đối với những trường hợp cố tình vi phạm, coi thường pháp luật; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân trong việc giữ gìn an ninh trật tự nơi công cộng.


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]