(Baothanhhoa.vn) - Sau hơn 3 tháng, vụ tai nạn giao thông ở xã Hải Hòa (Tĩnh Gia) làm một cặp vợ chồng tử vong vẫn chưa được giải quyết xong. Gia đình nạn nhân mong muốn sự việc sớm có kết luận cuối cùng, cũng như trách nhiệm của chủ xe và tài xế xe khách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần sớm giải quyết vụ tai nạn giao thông làm 2 người chết tại xã Hải Hòa

Sau hơn 3 tháng, vụ tai nạn giao thông ở xã Hải Hòa (Tĩnh Gia) làm một cặp vợ chồng tử vong vẫn chưa được giải quyết xong. Gia đình nạn nhân mong muốn sự việc sớm có kết luận cuối cùng, cũng như trách nhiệm của chủ xe và tài xế xe khách.

Ông Nguyễn Văn Hào cùng 2 cháu nội mồ côi hiện có hoàn cảnh rất khó khăn.

Vào ngày 1-2-2018, anh Nguyễn Văn Hảo (37 tuổi) chở vợ là chị Nguyễn Thị Hường (34 tuổi) trên xe mô tô, đi từ nhà ra Quốc lộ 1A đoạn qua thôn Xuân Hòa, xã Hải Hòa. Do một chiếc xe buýt đang dừng trả khách sát bên đường nên anh Hảo đánh lái ra phía giữa đường để vòng tránh, thì bị một xe khách đang lưu thông hướng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh tông phải. Dù được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia, rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, riêng chị Hường tiếp tục được chuyển ra một bệnh viện ở Hà Nội để tiến hành phẫu thuật, nhưng do chấn thương quá nặng, hai vợ chồng đều tử vong.

Hai vợ chồng trẻ ra đi đột ngột, bỏ lại hai con nhỏ là Nguyễn Thị Nhi và Nguyễn Văn Khánh mới sinh năm 2013 và 2015. Hiện vợ chồng ông Nguyễn Văn Hào, 60 tuổi - bố đẻ nạn nhân Hảo đang gánh vác thêm việc nuôi 2 cháu nội mồ côi. Hoàn cảnh gia đình thật sự oái oăm khi chỉ nhìn vào hơn 2 sào ruộng trồng ngô và lạc, trong khi ông ốm liên miên, vợ ông cũng già yếu. Trong sự nghẹn ngào, ông Hào cho biết: Tiền cấp cứu tại các bệnh viện, thuê xe cứu thương chuyển tuyến, thuê xe chở các con về, rồi làm tang ma... đã tiêu tốn của gia đình hơn 100 triệu đồng. Trong số đó, có gần một nửa là vay của anh em họ hàng, còn lại chúng tôi phải vay lãi. 3 tháng qua, mỗi tháng gia đình phải trả hơn 5 triệu đồng tiền lãi. Riêng khoản lãi hằng tháng còn lo chưa đủ, chưa kể số tiền gốc nên cuộc sống vô cùng khó khăn túng bấn. Theo ông Hào, sau 2 đám tang, phía chủ xe không đến nhưng có nhờ một người ở huyện Tĩnh Gia mang 500.000 đồng đến thắp hương. Ít ngày sau, tài xế xe khách có đến nhà thắp hương 1 túi cam, cho 2 cháu nhỏ mỗi cháu 50.000 đồng, từ đó đến nay, không thấy ai liên lạc, đến thăm hỏi.

Chiếc xe khách mang biển kiểm soát 30Z-7342 liên quan đến vụ tai nạn đang được Công an huyện Tĩnh Gia tạm giữ tại một bãi xe tạm ở xã Hải Hòa. Quan sát xe khách 45 chỗ ngồi này, chúng tôi ghi nhận phần đầu xe bị móp, hư hỏng nặng, phần kính xe bị vỡ một phần. Để làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan, quy trình giải quyết vụ việc đến đâu, chúng tôi đã liên hệ qua điện thoại với ông Trịnh Văn Giang, Trưởng Công an huyện Tĩnh Gia để làm việc. Tuy nhiên, ông Giang nói đi vắng và giới thiệu đến gặp ông Phó trưởng Công an huyện tên Nguyên. Tuy nhiên, khi đến trụ sở, bảo vệ nói chúng tôi phải chờ phía ngoài, khi có ý kiến đồng chí Nguyên mới được vào làm việc. Chúng tôi đã liên lạc nhiều lần qua số máy điện thoại di động 0943xx6161 của ông Nguyên, nhưng đều không có người nghe máy.

“Hơn 3 tháng qua, tôi và gia đình vẫn chưa hết bàng hoàng khi cùng lúc, cả người con trai và con dâu tôi đều tử vong. Rất mong các cơ quan chức năng huyện Tĩnh Gia sớm hoàn thành việc điều tra đưa ra kết quả xử lý cuối cùng” - ông Hào thiết tha.


Bài và ảnh: Nhóm PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]