(Baothanhhoa.vn) - Sáng 26-10, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị giao ban giữa LĐLĐ tỉnh với các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Thanh Hóa về việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật lao động và hoạt động công đoàn tại các DN.

Các doanh nghiệp FDI thực hiện tốt chính sách, đảm bảo việc làm cho người lao động

Sáng 26-10, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị giao ban giữa LĐLĐ tỉnh với các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Thanh Hóa về việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật lao động và hoạt động công đoàn tại các DN.

Các doanh nghiệp FDI thực hiện tốt chính sách, đảm bảo việc làm cho người lao độngCác đại biểu dự hội nghị.

Tính đến ngày 20-10-2022, 36 DN FDI có số lao động là 171.702 người. Trong tháng 9 và 10, tư tưởng, tâm trạng của đoàn viên, công nhân, lao động (CNLĐ) cơ bản ổn định, yên tâm lao động sản xuất. Các DN duy trì tốt việc làm cho CNLĐ, có 29/36 công ty tăng ca ở một số bộ phận, cụ thể: có 25 công ty tăng ca 1 giờ - 1,5 giờ/ngày; 2 công ty tăng ca 2 giờ - 2,5 giờ /ngày; 2 công ty tăng 3 giờ - 3,5 giờ/ ngày. 100% công ty đã thực hiện việc chi trả tiền lương, tiền ăn ca, tiền chuyên cần, phụ cấp xăng xe và các khoản tiền phụ cấp khác cho CNLĐ đúng kỳ. Thu nhập bình quân của người lao động trong tháng 9 và 10-2022 là 6.558.000 đồng/người/tháng.

Các doanh nghiệp FDI thực hiện tốt chính sách, đảm bảo việc làm cho người lao độngĐồng chí Mai Bá Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Trong 2 tháng qua, công đoàn phối hợp với công ty thực hiện quy chế dân chủ ở nơi làm việc, thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, phối hợp cùng người sử dụng lao động giải quyết những kiến nghị chính đáng của đoàn viên, CNLĐ kịp thời. Đồng thời tổ chức phát động các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, với mục tiêu năng suất cao, chất lượng tốt, lập thành tích chào mừng 76 năm Ngày thành lập Công đoàn Thanh Hóa (10-10-1946 - 10-10-2022). Nhằm tăng cường chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn và CNLĐ, các công đoàn cơ sở đã phối hợp với lãnh đạo DN làm tốt công tác thăm hỏi đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều công đoàn cơ sở tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ nữ CNLĐ; hội thi dân vũ, văn nghệ, thể dục - thể thao…

Các doanh nghiệp FDI thực hiện tốt chính sách, đảm bảo việc làm cho người lao độngĐại diện công đoàn Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam tham gia ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu phản ánh tình hình quan hệ lao động, những ý kiến, kiến nghị của công đoàn cơ sở, của người sử dụng lao động về những thuận lợi và khó khăn của các DN FDI trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tình hình việc làm, tiền lương, đời sống, thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động. Đại diện lãnh đạo các cơ quan chức năng đã ghi nhận và giải đáp một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Các doanh nghiệp FDI thực hiện tốt chính sách, đảm bảo việc làm cho người lao độngToàn cảnh hội nghị.

Cũng tại hội nghị, đại diện Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Khai Tuệ là đơn vị đối tác thực hiện chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động” với LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã giới thiệu các sản phẩm bánh kẹo, nước ngọt, gia vị, gia dụng… đến các đại biểu dự tham dự hội nghị.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]