(Baothanhhoa.vn) - Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần năm 2022 đã được nhiều địa phương, đơn vị trong tỉnh tổ chức trong các ngày 7 và 8-2 gắn với mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững, bảo vệ môi trường và phát triển du lịch sinh thái, phát huy vai trò phòng hộ, giảm thiểu tác hại do thiên tai gây ra.

Các địa phương, đơn vị trong tỉnh sôi nổi tổ chức Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần năm 2022

Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần năm 2022 đã được nhiều địa phương, đơn vị trong tỉnh tổ chức trong các ngày 7 và 8-2 gắn với mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững, bảo vệ môi trường và phát triển du lịch sinh thái, phát huy vai trò phòng hộ, giảm thiểu tác hại do thiên tai gây ra.

Các địa phương, đơn vị trong tỉnh sôi nổi tổ chức Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần năm 2022

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ về Tết trồng cây, sáng 8-2 (tức ngày 8 tháng Giêng năm Nhâm Dần 2022), nhiều huyện, thị xã, thành phố, cơ quan trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức phát động Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần. Đây là nét đẹp truyền thống nhiều năm nay ở các địa phương, đơn vị, thể hiện khát vọng về một môi trường xanh và phát triển bền vững, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, ổn định xã hội.

Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần 2022 được thực hiện gắn với Kế hoạch trồng cây xanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Kế hoạch số 120/KH-UBND, ngày 24-5-2021 và góp phần cùng cả nước hiện thực Đề án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 524/QĐ-TTg, ngày 1-4-2021.

Từ sáng sớm 8-2 các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và một số ngành đã đến một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia lễ phát động và trực tiếp trồng cây cùng cán bộ, Nhân dân địa phương, tạo không khí thi đua sôi nổi trồng cây và chăm sóc cây xanh.

Các địa phương, đơn vị trong tỉnh sôi nổi tổ chức Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần năm 2022

Ở các huyện miền núi cao Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần 2022 càng trở nên có ý nghĩa, không chỉ góp phần phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, còn góp phần nâng cao một bước ý thức bảo vệ rừng của đồng bào các dân tộc ở địa phương. Lễ phát động đã thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng tích cực của đông đảo đồng bào.

Những năm qua, phong trào trồng cây, trồng rừng, trồng cây xanh đã được Nhân dân huyện Mường Lát hưởng ứng tích cực. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết bất lợi, nguồn kinh phí thực hiện còn hạn chế, nhưng các ngành, các cấp, địa phương và Nhân dân toàn huyện đã trồng mới, chăm sóc và bảo vệ rừng đạt kết quả quan trọng. Tỷ lệ che phủ rừng tính đến cuối năm 2021 đạt 77%. Tại buổi lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Nhâm Dần 2022, đại diện lãnh đạo UBND huyện Mường Lát đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các phòng, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo quần chúng Nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây, về vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây, trồng rừng. Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện cùng cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân, các đồn biên phòng đóng quân trên địa bàn đã tham gia trồng cây đầu xuân.

Các địa phương, đơn vị trong tỉnh sôi nổi tổ chức Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần năm 2022

Năm 2022 huyện Quan Sơn phấn đấu trồng 53.000 cây phân tán, trồng mới 250 ha rừng. Với phương châm trồng cây nào sống cây đó, sau khi trồng phải tiến hành chăm sóc, bảo vệ tốt các cây đã trồng và triển khai kế hoạch trồng rừng năm 2022 đạt kế hoạch đề ra, UBND huyện Quan Sơn đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể, các địa phương tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo quần chúng Nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của Tết trồng cây, trồng rừng. Huyện cũng chỉ đạo các xã, thị trấn nỗ lực triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ trồng rừng năm 2022.

Các địa phương, đơn vị trong tỉnh sôi nổi tổ chức Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần năm 2022

Theo kế hoạch mùa xuân năm 2022 huyện Thạch Thành phấn đấu trồng 3.000 cây lấy gỗ, cây ăn quả, cây bóng mát và 600 ha rừng sản xuất. Ngay sau lễ phát động huyện đã trồng được hơn 90.000 cây bóng mát, cây lấy gỗ... tại khuôn viên các cơ quan, trường học, nhà văn hóa khu dân cư và dọc theo các tuyến đường, khuôn viên Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ các xã, thị trấn. Thông qua hoạt động Tết trồng cây năm nay nhằm tuyên truyền, giáo dục mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện nâng cao hơn nữa ý thức trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh nhằm giữ gìn và phát triển nguồn tài nguyên từ việc trồng cây, trồng rừng cải thiện môi trường sinh thái, cảnh quan và nâng cao đời sống Nhân dân.

Các địa phương, đơn vị trong tỉnh sôi nổi tổ chức Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần năm 2022

Tại huyện Như Xuân, ngay sau lễ phát động các đồng chí lãnh đạo huyện cùng cán bộ, công chức, viên chức, các cơ quan, đoàn thể, các đơn vị đã trồng hơn 70 cây bằng lăng tím dọc hai bên đường vào Bến Thuyền tại thôn Thanh Thủy, xã Tân Bình với mục đích góp phần làm cho tuyến đường ngày càng xanh - sạch - đẹp, thu hút du khách du lịch về với Như Xuân. Trong đợt này các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng đồng loạt triển khai trồng trên 4.000 cây xanh, chủ yếu cây thân gỗ có hoa, vừa đảm bảo tỷ lệ cây xanh trên các tuyến đường, vừa đảm bảo yếu tố mỹ quan, góp phần xây dựng các tuyến đường “sáng, xanh, sạch, đẹp” gắn với xây dựng nông thôn mới. Theo kế hoạch, năm 2022 huyện Như Xuân phấn đấu thực hiện trồng 237.000 cây xanh phân tán.

Các địa phương, đơn vị trong tỉnh sôi nổi tổ chức Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần năm 2022

Tết trồng cây xuân Nhâm Dần 2022 huyện Thường Xuân có kế hoạch trồng mới hơn 65.000 cây gồm quế, keo để phát triển rừng gỗ lớn và trên 1.000 ha rừng. Ngay sau lễ phát động các đại biểu cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang và Nhân dân đã trồng 400 cây bưởi Diễn và cây bồ đề tại Khu lưu niệm Cửa Đặt. Tết trồng cây là hoạt động ý nghĩa góp phần quan trọng nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và Nhân dân trên địa bàn về trồng cây gây rừng, nâng cao chất lượng môi sinh nhằm phát triển kinh tế rừng bền vững, đồng thời sớm hiện thực hóa mục tiêu của huyện đến hết năm 2025 trồng mới hàng nghìn ha quế theo Đề án phát triển cây quế ngọc huyện Thường Xuân.

Các địa phương, đơn vị trong tỉnh sôi nổi tổ chức Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần năm 2022

Tết trồng cây năm nay huyện Thiệu Hóa đặt ra kế hoạch trồng 60.000 cây các loại bao gồm cây lâm nghiệp như lát hoa, keo, xoan, sao đen, sấu và cây ăn quả như vú sữa, nhãn, xoài, bưởi, cam, ổi. Đối với cây đường phố, cây công trình, cơ quan - công sở, công trình văn hóa, công viên là bút tháp, bằng lăng, xà cừ, sao đen, ngọc lan, phượng vĩ, sưa đỏ, muồng. Trong đó đồng loạt phát động trồng cây tại 25 đơn vị cấp xã, thị trấn và các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Sau lễ phát động Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần năm 2022, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Biện cùng các đồng chí lãnh đạo huyện, cán bộ và Nhân dân trong huyện đã tham gia trồng cây tại Bãi Bầu thôn 2 xã Thiệu Trung và Đền thờ nhà Sử học Lê Văn Hưu.

Các địa phương, đơn vị trong tỉnh sôi nổi tổ chức Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần năm 2022

Trong đợt ra quân trồng cây đầu Xuân Nhâm Dần, huyện Vĩnh Lộc phấn đấu trồng 150 ha rừng và 226.000 cây xanh các loại, trong đó chú trọng phát triển rừng thâm canh lấy gỗ, nâng cao năng suất, hiệu quả rừng trồng. Để đạt được mục tiêu đề ra, huyện Vĩnh Lộc kêu gọi toàn thể cán bộ và Nhân dân hăng hái tham gia trồng cây, trồng rừng ngay từ những ngày đầu xuân. Mỗi người, mỗi nhà, mỗi cơ quan, tổ chức đóng góp cụ thể, thiết thực góp phần thực hiện Chương trình trồng một tỷ cây xanh trong giai đoạn 2021-2025, vì một Việt Nam xanh, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam mãi xanh tươi và bền vững. Sau lễ phát động Tết trồng cây, lãnh đạo huyện, một số ban, ngành, địa phương và giáo viên học sinh trường THPT Tống Duy Tân đã tham gia trồng cây tại khuôn viên nhà trường.

Các địa phương, đơn vị trong tỉnh sôi nổi tổ chức Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần năm 2022

Theo kế hoạch, Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần năm 2022 huyện Triệu Sơn phấn đấu trồng từ 65.000 cây các loại trở lên và thực hiện trồng 150 ha rừng. Ngay sau phát động các đại biểu cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và Nhân dân đã trồng cây xanh quanh mặt bằng khu dân cư Nam Đồng Nẫn, thị trấn Triệu Sơn. Việc phát động Tết trồng cây là dịp để các xã thị trấn trên địa bàn huyện Triệu Sơn mở đầu cho năm sản xuất mới, tạo ra phong trào trồng và bảo vệ rừng sâu rộng trong Nhân dân; gắn các hoạt động trồng cây với việc bảo vệ môi trường sinh thái, chống biến đổi khí hậu, xây dựng khu dân cư, đô thị văn minh xanh, sạch, đẹp.

Các địa phương, đơn vị trong tỉnh sôi nổi tổ chức Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần năm 2022

Năm 2022, huyện Quảng Xương phấn đấu trồng mới 135.000 cây các loại. Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo huyện cùng cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân đã tham gia trồng cây đầu xuân. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, huyện Quảng Xương chỉ đạo các địa phương tổ chức phát động tết trồng cây đầu xuân phải đảm bảo các điều kiện kiện phòng, chống dịch. Các xã, thị trấn tập trung trồng các loại cây bóng mát, cây ăn quả, cây xanh tại các trục đường giao thông, các khu trung tâm văn hoá xã, phấn đấu mỗi xã, thị trấn có hàng trăm cây trồng mới, mỗi gia đình có thêm cây ăn quả, mỗi cơ quan đơn vị có thêm nhiều cây xanh bóng mát.

Các địa phương, đơn vị trong tỉnh sôi nổi tổ chức Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần năm 2022

Tại lễ phát động, lãnh đạo huyện Hoằng Hóa đã nêu rõ vai trò, ý nghĩa của “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, tạo phong trào trồng cây, bảo vệ rừng, cải tạo vườn tạp trong bối cảnh ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu hiện nay. Tại huyện Hoằng Hóa, những năm gần đây, từ việc thực hiện Kế hoạch số 99 về chỉnh trang cảnh quan, bảo đảm vệ sinh môi trường, Quyết định số 1089 về cải tạo vườn hộ, xây dựng vườn mẫu của huyện, nhiều tuyến đường được trồng hoa, cây xanh, cây bóng mát đã ra đời; nhiều hộ gia đình trồng vườn cây quả; nhiều cơ quan, đơn vị , nhà văn hóa, trường học đã trồng thêm nhiều loại cây xanh, vườn hoa… Chỉ tính riêng trong năm 2021 toàn huyện trồng được trên 68,9 km đường hoa, viền cây, nâng tổng số đường hoa, viền cây trên địa bàn huyện lên trên 200 km; trồng thêm trên 50.000 cây xanh, cây bóng mát các loại… tạo cảnh quan môi trường. Tại lễ phát động, lãnh đạo huyện Hoằng Hóa kêu gọi mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi cán bộ, đảng viên và toàn thể Nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia trồng thêm cây xanh.

Để Tết trồng cây mùa xuân thật sự thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, lãng phí, UBND huyện Hoằng Hóa yêu cầu các xã, thị trấn rà soát những con đường thôn, phố để xây dựng kế hoạch trồng cây ngay trong dịp đầu năm, lưu ý chủng loại cây và vị trí trồng. Đối với những tuyến đường đã trồng thì tổ chức chăm sóc kết hợp trồng hoa, thảm cỏ, chăm sóc thường xuyên để cho từng tuyến đường, từng thôn, phố, nhà văn hóa thêm xanh, sạch, đẹp, trong lành và đáng sống. Theo kế hoạch, năm 2022 huyện Hoằng Hóa phấn đấu trồng trên 310.000 cây, trong đó trồng cây phân tán, cây bóng mát, cây ăn quả các loại đạt 286.000 cây; trồng rừng đạt 24.000 cây (tương đương 12ha). Riêng trong đợt phát động Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần, huyện phấn đấu trồng được 105.000 cây. Sau lễ phát động, lãnh đạo huyện cùng đông đảo cán bộ, đảng viên, Nhân dân và học sinh đã tham gia trồng cây đầu xuân trên trên tuyến đường Thịnh Đông, đoạn qua xã Hoằng Thái; trồng cây quanh khuôn viên Phủ Vàng Linh Từ, thuộc địa phận xã Hoằng Xuân.

Các địa phương, đơn vị trong tỉnh sôi nổi tổ chức Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần năm 2022

Tại huyện Đông Sơn, ngay sau lễ phát động các đồng chí lãnh đạo huyện cùng các đại biểu, cán bộ và Nhân dân xã Đông Hoàng đã tiến hành trồng hơn 40 cây sao đen tại Tuyến đường 515B Đông Hoàng đi xã Thiệu Lý (huyện Thiệu Hóa). Hưởng ứng phong trào Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Nhâm Dần năm 2022, với phương châm nhà nhà trồng cây, người người trồng cây, Đông Sơn phấn đấu trồng mới 123.000 cây phân tán các loại, nhằm cải tạo môi trường sinh thái, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho Nhân dân.

Các địa phương, đơn vị trong tỉnh sôi nổi tổ chức Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần năm 2022

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND thị xã Nghi Sơn tổ chức Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Nhâm Dần 2022 tại Đồn Biên phòng Hải Hòa. Ngay sau lễ phát động, đã có hơn 300 cán bộ chiến sỹ Bộ đội Biên phòng, Nhân dân và đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn phường Hải Hòa hưởng ứng, tham gia trồng được hơn 500 cây xanh, cây ăn quả các loại xung quanh khuôn viên đơn vị. Qua đó góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp” xây dựng cảnh quan xung quanh đơn vị.

Các địa phương, đơn vị trong tỉnh sôi nổi tổ chức Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần năm 2022

BTV, PV và CTV


BTV, PV và CTV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]