(Baothanhhoa.vn) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID- 19, các cấp Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đã chủ động, kịp thời cùng hệ thống chính trị chung tay phòng, chống dịch bệnh với nhiều hoạt động thiết thực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các cấp Hội LHPN tỉnh tích cực chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID- 19, các cấp Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đã chủ động, kịp thời cùng hệ thống chính trị chung tay phòng, chống dịch bệnh với nhiều hoạt động thiết thực.

Các cấp Hội LHPN tỉnh tích cực chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19

Hội LHPN Thị trấn Sao Vàng, Thọ Xuân phát xà phòng rửa tay sát khuẩn.

Theo đó, huy động hàng ngàn ngày công dọn vệ sinh môi trường, phục vụ hậu cần, quyên góp tiền, nhu yếu phẩm và tham gia nấu ăn hỗ trợ các khu cách ly tập trung tại các địa phương; nhắn tin ủng hộ phòng chống dịch; may và phát khẩu trang, xà phòng, nước rửa tay, xịt khuẩn miễn phí; đẩy mạnh tuyên truyền tại các cuộc họp, khu vực công cộng, loa phát thanh, nhóm zalo, facebook… nhằm nâng cao ý thức, kỹ năng phòng chống dịch bệnh và thực hiện đúng quy định, khuyến cáo của ngành y tế để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Các cấp Hội LHPN tỉnh tích cực chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19

Tuyên truyền cách rửa tay bằng xà phòng đúng cách tại nhà cho người dân tại huyện Như Xuân.

Tính đến ngày 29-3, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã tổ chức được gần 3.000 cuộc tuyên truyền, phát 281.913 tờ rơi, 273 bình xịt khuẩn, 29.290 chai nước rửa tay sát khuẩn, 23.701 bánh xà phòng, gần 11.000 chai nước súc miệng, 650 đôi găng tay y tế, gửi 3.341 tin nhắn ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19, tham gia rà soát 362 trường hợp khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai hướng dẫn cách ly theo quy định. Một số hội viên các cơ sở hội còn may và phát miễn phí gần 250.000 khẩu trang kháng khuẩn cho người dân. Các hoạt động trên đã góp phần thiết thực, hiệu quả trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Các cấp Hội LHPN tỉnh tích cực chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19

Cơ sở may khẩu trang phát miễn phí của một hội viên phụ nữ huyện Quảng Xương.

Được biết, Hội LHPN tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo các cơ sở hội đẩy mạnh truyên truyền, phối hợp cấp phát các vật tư y tế cần thiết cho người dân và lực lượng tham gia phòng chống dịch tại cơ sở; thăm, động viên và tặng nước rửa tay, khẩu trang… cho 8 chốt (trạm) biên phòng của các xã giáp biên tại các huyện QUan Sơn, Mường Lát đang quyết liệt thực hiện phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Bùi Hoan


Bùi Hoan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]