(Baothanhhoa.vn) - Là bệnh viện chuyên khoa hạng II tuyến tỉnh, có chức năng nhiệm vụ khám, chữa bệnh chuyên khoa phục hồi chức năng (PHCN) theo các hình thức nội trú, ngoại trú, PHCN ban ngày và tổ chức an dưỡng cho nhân dân toàn tỉnh; khám, chữa bệnh ban đầu cho nhân dân địa bàn TP Sầm Sơn, những năm qua cùng với việc nâng cao năng lực chuyên môn, Bệnh viện PHCN Thanh Hóa đã lấy tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, nhân viên đưa lên nhiệm vụ hàng đầu, lấy sự hài lòng của người bệnh tạo ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bước phát triển trong khám, chữa bệnh phục hồi chức năng

Là bệnh viện chuyên khoa hạng II tuyến tỉnh, có chức năng nhiệm vụ khám, chữa bệnh chuyên khoa phục hồi chức năng (PHCN) theo các hình thức nội trú, ngoại trú, PHCN ban ngày và tổ chức an dưỡng cho nhân dân toàn tỉnh; khám, chữa bệnh ban đầu cho nhân dân địa bàn TP Sầm Sơn, những năm qua cùng với việc nâng cao năng lực chuyên môn, Bệnh viện PHCN Thanh Hóa đã lấy tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, nhân viên đưa lên nhiệm vụ hàng đầu, lấy sự hài lòng của người bệnh tạo thương hiệu cho bệnh viện.

Kỹ thuật viên Bệnh viện PHCN Thanh Hóa làm vật lý trị liệu PHCN cho bệnh nhân.

Kết thúc đợt phẫu thuật điều trị tại Bệnh viện Việt Đức vì bị vỡ mâm chầy, bã chè (chân phải), chị Lê Thị Hoài chuyển về điều trị phục hồi vận động tại Bệnh viện PHCN Thanh Hóa, chị phấn khởi chia sẻ: Sau 3 tháng điều trị, tôi thấy bệnh viện đã đổi mới rất nhiều kể cả trang thiết bị và phong cách phục vụ. Tại khoa vật lý trị liệu của bệnh viện, tôi được các y, bác sĩ điều trị tận tình qua các khâu: Siêu âm điều trị chống viêm, giảm đau, tăng tuần hoàn đến điện xung kích thích cơ, đắp nến, thủy châm, sau đó là xoa bóp, gấp khớp gối... hiện sức khỏe đã được phục hồi ổn định.

Còn bệnh nhân Nguyễn Thị Vân (huyện Như Xuân) bị đột quỵ não đã điều trị gần 1 tháng, nay đã tạm ổn định. Bà đang được kỹ thuật viên hướng dẫn tập đi và vận động khớp tay. Bà cho biết, ở đây môi trường sạch sẽ, thoáng đãng, ăn uống tốt, bảo đảm dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm nên các con tôi rất yên tâm.

Với mục tiêu mang đến cho người bệnh một loại hình dịch vụ y tế mới “hiện đại - tiện nghi - chất lượng” cao với mức chi phí thấp nhất, bệnh viện luôn đặt lợi ích, sự an toàn của người bệnh lên trên hết và xem đó là thước đo của sự thành công và là mục tiêu chiến lược cho sự phát triển bền vững. Trong lĩnh vực điều trị vật lý trị liệu – PHCN, để làm được điều đó, nhân tố con người là quan trọng nhất. Bởi vậy, ngoài việc gửi y, bác sĩ đi đào tạo tại các bệnh viện chuyên khoa lớn trong nước, mời các giáo sư, chuyên gia đầu ngành về giảng dạy, hàng năm bệnh viện đánh giá năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, nhân viên bằng các hình thức thi tay nghề, điều dưỡng kỹ thuật viên giỏi.

Song song với nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, phục vụ người bệnh, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cấp phần mềm quản lý bệnh viện, thì bệnh viện cũng tập trung đầu tư trang thiết bị để ứng dụng các kỹ thuật mới vào điều trị như máy siêu âm màu, nội soi tai mũi họng, điện não vi tính, siêu âm đa tần, laze nối mạch; sắc thuốc và đóng gói tự động và các loại máy vật lý trị liệu hiện đại... đã mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc điều trị các bệnh về thần kinh, bệnh cơ – xương – khớp, đặc biệt là các di chứng do bệnh tai biến mạch máu não và phẫu thuật, góp phần nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống cho nhân dân. Bên cạnh triển khai nhiều kỹ thuật mới trong khám điều trị, PHCN, ban lãnh đạo bệnh viện còn đặc biệt quan tâm cải tiến, nâng cao chất lượng các hoạt động khám, chữa bệnh đem lại sự hài lòng cao nhất cho người bệnh. Đó là: Quy trình đón tiếp người bệnh; cải tạo các khoa, phòng, thay đổi lịch khám bệnh; kiểm tra định kỳ công tác chăm sóc người bệnh; thực hiện quy chế giao tiếp với bệnh nhân; kiện toàn hệ thống điều dưỡng trưởng, điều dưỡng trưởng khoa lâm sàng; tăng cường giáo dục, rèn luyện kỹ năng giao tiếp quy tắc ứng xử cho cán bộ, y, bác sĩ, kỹ thuật viên; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học.

Bác sĩ Trịnh Thanh Hải, giám đốc bệnh viện cho biết: Để đáp ứng yêu cầu khám, điều trị và phục hồi chức năng, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân, bệnh viện luôn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức pháp luật, đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, viên chức. Từ nhiều năm nay, bệnh viện đã phối hợp các phương pháp vật lý trị liệu và PHCH một cách khoa học để tăng hiệu quả điều trị, giúp bệnh nhân nhanh phục hồi. Đặc thù của bệnh viện chủ yếu là bệnh nhân cao tuổi, điều trị lâu dài, tinh thần có nhiều thay đổi, nhiều lúc khó tính, cáu gắt, nhưng xác định là những người làm ngành y nên tuân thủ 12 điều y đức, phát huy tính chủ động tích cực của mỗi cán bộ hết lòng vì bệnh nhân từ thái độ đón tiếp, phục vụ, chăm sóc đến cải thiện bữa ăn... từ đó đã tạo chuyển biến cơ bản trong phong trào thi đua hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Để người bệnh tin tưởng, đến khám và điều trị, bệnh viện đã triển khai bằng nhiều hình thức, trong đó quan trọng nhất là luôn quan tâm đến chất lượng khám, chữa bệnh - PHCN và tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế. Công tác tiếp đón, hướng dẫn, hỗ trợ người bệnh của bộ phận chăm sóc khách hàng được thực hiện thường xuyên, vì thế đã tạo niềm tin cho người bệnh, hàng năm bệnh viện khám, chữa bệnh cho trên 4.000 lượt bệnh nhân với các nhóm bệnh chủ yếu về cơ - xương - khớp (thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, thắt lưng, thoái hóa đốt sống, thoái hóa khớp, viêm khớp mạn tính), di chứng sau tai biến mạch máu não, liệt tủy, bại não, các di chứng sau chấn thương, tai nạn lao động, các bệnh về đau thần kinh ngoại biên, đau đầu...


Bài và ảnh: Hà Bắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]