(Baothanhhoa.vn) - Tết đã qua, nhịp sống công sở đã trở lại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bỏ thói quen xấu

Tết đã qua, nhịp sống công sở đã trở lại.

Bỏ thói quen xấu

Ảnh minh họa.

Người xưa quan niệm tháng giêng có rất nhiều hoạt động văn hóa cộng đồng, nên được xem là tháng để ăn chơi, giải phóng sức lao động sau một năm vất vả. Tuy nhiên cuộc sống ngày càng có nhiều thay đổi đặt ra yêu cầu cao hơn và tinh thần tận hiến, thì suy nghĩ này không còn phù hợp.

Ngoài đường phố dù còn rậm rịch dòng người du xuân, những lễ hội với sức hút lớn, nhưng khi cánh cửa công sở mở ra, công vụ thúc bách, thì mỗi cán bộ phải bố trí thời gian hợp lý để vừa đảm bảo sự trôi chảy cho công việc vừa có thể tham gia vào các hoạt động từ cộng đồng, chứ không nên a dua bỏ bê.

Chúng ta đang bắt đầu mùa xuân đầu tiên thực hiện Đề án văn hóa công vụ theo Quyết định số 1847/QĐ-TTg, ngày 27-12-2018 của Thủ tướng Chính phủ với những yêu cầu về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, sử dụng có hiệu quả thời giờ làm việc. Đây là vấn đề được xác định hết sức quan trọng nhằm thay đổi thói quen xấu trong sử dụng thời gian làm việc ở công sở.

Việc đối phó, bớt xén giờ làm, xem thường kỷ luật lao động từng xảy ra ở nhiều cơ quan, đơn vị trong thời gian qua. Mỗi dịp đầu xuân, tình trạng chệch choạc trong làm việc càng trở nên bức xúc. Báo chí phản ánh, người dân thông tin có không ít cơ quan đóng cửa trong giờ hành chính để tham gia lễ hội. Có đơn vị thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân và giải quyết thủ tục hành chính nhưng nhiều phòng chức năng chỉ cử người đại diện làm việc.

Đây là việc làm không chỉ gây phản cảm, còn làm thiệt hại cho các tổ chức, cá nhân liên quan. Đầu năm nhiều người thường có suy nghĩ ngại va chạm, nên thường xuê xoa trong xử lý. Thậm chí có những người đứng đầu cơ quan, đơn vị không gương mẫu, nên cán bộ cấp dưới cũng đồng loạt làm theo.

Yêu cầu nâng cao chất lượng, đảm bảo thời gian làm việc của đội ngũ cán bộ trong bộ máy hành chính đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH ngày càng cao hơn. Hãy đem tinh thần làm việc của một mùa xuân mới xua đi sự trì trệ, thôi thúc chuyển hóa hành động ở mỗi người, để tháng Giêng không còn bị xem là tháng để ăn chơi, mọi cơ quan, cán bộ, công chức, viên chức phải làm việc thực sự, là điều chúng ta chờ đợi.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]