(Baothanhhoa.vn) - Chiều 25-10, Công an tỉnh và Hội Người cao tuổi tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp tổ chức Hội nghị trực tuyến biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2016-2021. Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh và ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Biểu dương người cao tuổi tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Chiều 25-10, Công an tỉnh và Hội Người cao tuổi tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp tổ chức Hội nghị trực tuyến biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2016-2021. Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh và ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Biểu dương người cao tuổi tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Toàn cảnh hội nghị.

Trong những năm qua công tác phối hợp giữa lực lượng Công an và Hội Người cao tuổi luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; qua đó góp phần nâng cao nhận thức, phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, hội viên Người cao tuổi và lực lượng Công an trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Nổi bật là các cấp Hội Người cao tuổi đã thường xuyên tham mưu, cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; làm tốt vai trò giám sát hoạt động của cơ quan Nhà nước, đại biểu dân cử phản ánh tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân. Khơi dậy và phát huy tính tự giác, tích cực, sáng tạo của hội viên trong việc tham gia công tác bảo đảm ANTT, nhất là nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến; các mô hình “tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải” được cấp ủy, chính quyền ghi nhận và đánh giá cao.

Bên cạnh đó, Người cao tuổi còn làm tốt công tác phối hợp, hỗ trợ lực lượng Công an trong công tác bảo đảm ANTT, nhất là trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Toàn tỉnh đã tổ chức gần 4.000 buổi tuyên truyền với hơn 130.000 lượt người cao tuổi tham gia, phát trên 25.000 tờ rơi, thu hút hàng trăm nghìn hội viên, người cao tuổi tham gia phòng ngừa, đấu tranh tổ giác tội phạm.

Tính từ năm 2016 đến nay Hội Người cao tuổi các cấp trong tỉnh đã cung cấp cho lực lượng Công an 8.475 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an điều tra, bắt giữ hàng trăm vụ án hình sự, kinh tế, ma túy. Nhiều hội viên Người cao tuổi đã và đang giữ vai trò nòng cốt trong các tổ chức quần chúng làm nhiệm vụ bảo vệ ANTT cũng như tích cực tham gia công tác hòa giải ở cơ sở.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh và ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh ghi nhận và biểu dương tinh thần, sự cống hiến của Hội Người cao tuổi cũng như vai trò của lực lượng Công an trong công tác đảm bảo ANTT thời gian qua.

Đại tá Lê Như Lập đề nghị Hội Người cao tuổi và lực lượng Công an tiếp tục tăng cường chương trình phối hợp, chủ động nắm tình hình, tăng cường trao đổi thông tin liên quan đến ANTT; kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác bảo đảm ANTT, phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - gương sáng”, đặc biệt là phát huy vai trò người cao tuổi tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Lực lượng Công an các cấp tích cực giúp đỡ, hỗ trợ, phát huy vai trò của Người cao tuổi trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở, nhất là công tác hòa giải, xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến… qua đó góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại địa bàn.

Biểu dương người cao tuổi tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Các cá nhân Hội Người cao tuổi được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen.

Nhân dịp này 10 hội viên Hội Người cao tuổi có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ giai đoạn 2016-2021 đã được nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh.

Mai Hà


Mai Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]