(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2-12, tại huyện Như Thanh, Cụm thi đua số 5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho công nhân, viên chức, lao động

Ngày 2-12, tại huyện Như Thanh, Cụm thi đua số 5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho công nhân, viên chức, lao động

Toàn cảnh hội nghị.

Cụm thi đua số 5, LĐLĐ tỉnh gồm LĐLĐ các huyện: Thọ Xuân, Cẩm Thủy, Như Thanh, Ngọc Lặc, Nông Cống, Triệu Sơn, Thạch Thành. Năm 2022, tình hình tư tưởng công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ổn định, tin tưởng và phấn khởi thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do công đoàn và các cấp, các ngành phát động.

Thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, CNVCLĐ trong cụm tích cực hưởng ứng tham gia, góp phần cùng với Công đoàn toàn tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượt cán bộ, đoàn viên công đoàn tham gia. Toàn cụm có 80.200 sáng kiến tham gia chương trình, tiêu biểu như LĐLĐ huyện Như Thanh, LĐLĐ huyện Triệu Sơn, LĐLĐ huyện Cẩm Thủy... là những đơn vị có kết quả vượt cao so với chỉ tiêu giao.

Bên cạnh đó, công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, CNVCLĐ được các đơn vị quan tâm triển khai. Năm 2022, các LĐLĐ trong cụm đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao hàng nghìn suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, trị giá hơn 6 tỷ đồng; đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ đoàn viên khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo... Các đơn vị ký kết và tổ chức triển khai “Chương trình phúc lợi đoàn viên và người lao động” giới thiệu các sản phẩm dịch vụ ưu đãi, giảm giá cho đoàn viên. Đến nay, số đoàn viên được hưởng lợi từ chương chình ngày càng tăng lên, góp phần nâng cao đời sống cho đoàn viên.

Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho công nhân, viên chức, lao động

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Võ Mạnh Sơn phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn ngoài Nhà nước và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được quan tâm chú trọng. Năm 2022 toàn cụm thành lập 32 công đoàn cơ sở (đạt 110% chỉ tiêu đề ra), kết nạp mới 12.399 đoàn viên mới.

Hội nghị đã thảo luận, đánh giá kết quả đạt được, chỉ ra hạn chế, tồn tại của từng đơn vị, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2023. Theo đó, các đơn vị trong cụm đẩy mạnh tuyên truyền các chủ chương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, CNVCLĐ; đặc biệt là Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, Nghị quyết số 02 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội. Quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với CNVCLĐ; phối hợp với cơ quan chức năng, tiến hành giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước; triển khai và tổ chức thực hiện kế hoạch đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XX.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]