(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20-12, bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi (Mường Lát) đã tổ chức lễ công bố bản đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bản Hạ Sơn (xã Pù Nhi, huyện Mường Lát) đạt 14/14 tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Ngày 20-12, bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi (Mường Lát) đã tổ chức lễ công bố bản đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Bản Hạ Sơn (xã Pù Nhi, huyện Mường Lát) đạt 14/14 tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ

Bản Hạ Sơn nằm dọc Quốc lộ 15C và cách trung tâm xã Pù Nhi 5 km. Bản có diện tích tự nhiên 180,8 ha, có 52 hộ, với 228 nhân khẩu. Sau gần 2 năm triển khai thực hiện mục tiêu Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, tháng 10 -2019, bản Hạ Sơn đã đạt 14/14 tiêu chí theo Quyết định số 2392/2017/QĐ - UBND ngày 6-7-2017 của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Bản Hạ Sơn (xã Pù Nhi, huyện Mường Lát) đạt 14/14 tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Người dân trong bản đến dự buổi lễ.

Với phương châm “Dễ làm trước, khó làm sau”, “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ”, tạo sự đồng thuận cao của nhân dân cũng như thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, bản Hạ Sơn đã từng bước phát triển kinh tế, xã hội với nhiều cách làm mới, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho nhân dân. Bộ mặt nông thôn của địa phương đã được đổi mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang, sạch sẽ; tình hình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn bản tiếp tục phát triển; nếp sống văn hoá văn minh được giữ gìn và phát huy; môi trường sạch đẹp hơn; tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng lên; bình quân thu nhập đầu người đạt trên 34 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,77%, tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt trên 100%, tỷ lệ hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh theo quy chuẩn quốc gia là 51%...

Bằng việc phát huy tốt sức mạnh lòng dân trong việc xây dựng NTM, người dân trong bản đã tích cực hưởng ứng, tham gia hiến đất, ngày công lao động và đóng góp được 2,5 tỷ đồng, chiếm 50%, để làm các công trình dân sinh. Hệ thống chính trị ngày càng được củng cố vững mạnh, chỉ đạo điều hành của chính quyền ngày càng được tăng cường, vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội ngày càng được phát huy, quy chế dân chủ ở cơ sở được tăng cường.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Mường Lát đã trao Quyết định công nhận bản đạt chuẩn nông thôn mới, 30 triệu đồng cho bản Hạ Sơn và giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới.

Tiến Đông


Tiến Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]