(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24-3, đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Mai Xuân Bình, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa dẫn đầu đã có buổi làm việc với xã Quang Chiểu (Mường Lát), nhằm nắm bắt tình phát triển kinh tế, đời sống Nhân dân, để có kế hoạch triển khai nhiệm vụ đỡ đầu địa phương này trong thời gian tới.

Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hoá khảo sát tình hình phát triển kinh tế, đời sống Nhân dân xã Quang Chiểu

Sáng 24-3, đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Mai Xuân Bình, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa dẫn đầu đã có buổi làm việc với xã Quang Chiểu (Mường Lát), nhằm nắm bắt tình phát triển kinh tế, đời sống Nhân dân, để có kế hoạch triển khai nhiệm vụ đỡ đầu địa phương này trong thời gian tới.

Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hoá khảo sát tình hình phát triển kinh tế, đời sống Nhân dân xã Quang Chiểu

Đồng chí Trưởng ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Bình trao qùa cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Quang Chiểu.

Theo Kế hoạch số 278/KH-UBND, ngày 14-12-2021 của UBND tỉnh Thanh Hóa về triển khai thực hiện Chương trình phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền núi Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2025, Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa được phân công đỡ đầu, hỗ trợ xã Quang Chiểu - là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện biên giới Mường Lát.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã nghe lãnh đạo xã Quang Chiểu báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đời sống Nhân dân địa phương trong thời gian qua. Trong đó, xã Quang Chiểu kiến nghị, đề xuất hỗ trợ đầu tư xây dựng các đập mương ở các thôn, bản chưa được đầu tư; mở các lớp tập huấn cho cán bộ, Nhân dân trên địa bàn xã về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; tham quan, xây dựng các mô hình sản xuất nông - lâm nghiệp; hỗ trợ giống cây luồng, cây vầu cho Nhân dân phát triển kinh tế rừng; hỗ trợ đầu tư điện lưới cho 7 bản chưa có điện trên địa bàn xã; hỗ trợ kinh phí mua các trang thiết bị phòng họp trực tuyến của xã.

Trên cơ sở những kiến nghị, đề xuất của xã Quang Chiều, Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa sẽ nghiên cứu, xây dựng kế hoạch triển khai các chương trình hỗ trợ cho địa phương bằng những phần việc, công trình cụ thể, thiết thực. Qua đó, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền xã Quang Chiểu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra, sớm đưa Quang Chiểu thoát khỏi xã đặc biệt khó khăn, đời sống Nhân dân từng bước được nâng lên.

Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hoá khảo sát tình hình phát triển kinh tế, đời sống Nhân dân xã Quang Chiểu

Cũng tại hội nghị, Đoàn Thanh niên Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa và Đoàn Thanh niên xã Quang Chiểu đã ký kết chương trình phối hợp.

Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hoá khảo sát tình hình phát triển kinh tế, đời sống Nhân dân xã Quang Chiểu

Đồng chí Trưởng ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Bình trao 20 triệu đồng cho Quỹ khuyến học xã Quang Chiểu.

Nhân dị này Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Bình đã trao những phần quà ý nghĩa động viên tinh thần cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã; trao 20 triệu đồng cho Quỹ khuyến học xã Quang Chiểu.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]