(Baothanhhoa.vn) - ngày 5-9, Bamboo Airways triển khai các chuyến bay chuyên chở đoàn y bác sĩ từ Hà Nội vào TP HCM chống dịch, nối tiếp chuỗi hành động vì cộng đồng trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Bamboo Airways điều chuyên cơ đưa đoàn y bác sĩ tiếp viện miền Nam chống dịch

ngày 5-9, Bamboo Airways triển khai các chuyến bay chuyên chở đoàn y bác sĩ từ Hà Nội vào TP HCM chống dịch, nối tiếp chuỗi hành động vì cộng đồng trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Bamboo Airways điều chuyên cơ đưa đoàn y bác sĩ tiếp viện miền Nam chống dịch

Bamboo Airways vận chuyển đoàn y bác sĩ lên đường chi viện cho miền Nam chống dịch.

Chuyến bay QH9203 của Bamboo Airways chuyên chở đoàn y bác sĩ của Học viện Quân y và Bệnh viện Nhi TW (Hà Nội) vào TP Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ nguồn nhân lực cho thành phố và các tỉnh lân cận trong công tác phòng chống đại dịch. Đoàn bác sĩ chuyên khoa Xét nghiệm của Học viện Quân y sẽ nhận nhiệm vụ tại Cơ sở II Học viện Quân y tại TP Hồ Chí Minh, đảm trách công tác xét nghiệm COVID-19 cho bệnh nhân tại TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Đoàn công tác gồm các y bác sĩ và điều dưỡng thuộc các khoa Điều trị tích cực, Hồi sức cấp cứu, Cấp cứu chống độc… của Bệnh viện Nhi TW sẽ chi viện cho Bệnh viện Hồi sức 1.000 giường thuộc Bệnh viện Chợ Rẫy. Hành trình tiếp viện đầy ý nghĩa này sẽ góp sức cùng TP Hồ Chí Minh sớm chiến thắng đại dịch và đưa cuộc sống bình yên sớm trở lại.

Đoàn công tác được sàng lọc yếu tố dịch tễ và xét nghiệm trong thời gian 72 giờ trước khi lên máy bay. Các quy trình phòng, chống dịch bệnh theo quy định đều được áp dụng nghiêm ngặt trước, trong và sau hành trình bay. Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Bamboo Airways tiến hành phun khử khuẩn mặt đất, khoang hành khách và hầm hàng.

Bamboo Airways điều chuyên cơ đưa đoàn y bác sĩ tiếp viện miền Nam chống dịch

Đây là những hoạt động mới nhất trong chuỗi hành động vì cộng đồng của Bamboo Airways. Ảnh: Lưu Ngọc Tuấn

Đây là hoạt động mới nhất trong chuỗi hành động vì cộng đồng được Bamboo Airways xúc tiến từ khi dịch bệnh bùng phát, bao gồm tiếp nhận, vận chuyển hàng trăm tấn hàng hoá, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm trong và ngoài nước, cũng như tài trợ vé máy bay cho hàng trăm y bác sĩ, nhân viên y tế, các nhà hoạt động thiện nguyện tham gia công tác phòng chống dịch trên toàn quốc…

Bamboo Airways điều chuyên cơ đưa đoàn y bác sĩ tiếp viện miền Nam chống dịch

Cùng ngày, các chuyến bay mang số hiệu QH9202, QH9204 và QH9206 của Bamboo Airways đã hỗ trợ đưa hơn 600 công dân Bắc Giang đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương về quê an toàn.

Từ tháng 6, Bamboo Airways cũng thực hiện hàng chục chuyến bay đưa hàng nghìn người dân các tỉnh Bình Định, Gia Lai, Hà Tĩnh, Thanh Hoá, Quảng Bình, Lâm Đồng… từ miền Nam trở về quê nhà; đồng thời chuyên chở hàng trăm cán bộ y tế vào miền Nam chống dịch.

Trong bối cảnh làn sóng COVID-19 thứ tư tại các tỉnh thành phía Nam diễn biến phức tạp, công tác tạo điều kiện thuận lợi cho các công dân hồi hương an toàn được đánh giá là hoạt động nhân văn, vừa góp phần chăm lo hiệu quả cho sức khỏe và an toàn của người dân địa phương, vừa giảm tải áp lực cho TP Hồ Chí Minh trong cuộc chiến chống dịch bệnh.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]