(Baothanhhoa.vn) - Bãi tập kết cát khổng lồ trên hành lang thoát lũ hữu sông Mã tại phường Quảng Tiến (giáp phường Quảng Cư), TP Sầm Sơn vẫn hiện hữu, trong khi mùa mưa bão 2018 đã đến.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bãi cát khổng lồ án ngữ hành lang thoát lũ sông Mã

Bãi tập kết cát khổng lồ trên hành lang thoát lũ hữu sông Mã tại phường Quảng Tiến (giáp phường Quảng Cư), TP Sầm Sơn vẫn hiện hữu, trong khi mùa mưa bão 2018 đã đến.

Bãi cát khổng lồ tại phường Quảng Tiến án ngữ hoàn toàn hành lang thoát lũ phía bờ hữu sông Mã.

Tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận một bãi tập kết cát dài cả trăm mét, chiều cao tương đương với ngôi nhà 2 tầng vẫn tồn tại. Hệ thống cẩu, máy xúc cát lên các xe ô tô tải vẫn hoạt động. Đáng nói, việc bơm hút cát mới từ phía dòng sông và các phương tiện tàu thuyền lên bãi cát này vẫn tiếp tục. Toàn bộ bãi cát khổng lồ này đã chắn ngang hoàn toàn hành lang thoát lũ của đoạn cuối dòng sông Mã.

Qua tìm hiểu, bãi tập kết cát này do một doanh nghiệp tư nhân đứng tên. Tuy nhiên, theo quy định, các bãi tập kết cát trong hành lang thoát lũ các dòng sông phải thanh thải, giải tỏa trong mùa mưa lũ từ 5-5 đến 30-11 hằng năm. Ngày 8-5-2018, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã có Công văn số 58 để yêu cầu các địa phương phá bỏ ách tắc gây cản trở đến việc tiêu thoát lũ trên các dòng sông trước ngày 5-5, tuy nhiên đến cuối tháng 6, bãi cát này vẫn không được giải tỏa theo quy định.


Tin và ảnh: P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]