(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu” cùng với thái độ làm việc nghiêm túc, hết lòng, hết sức chăm sóc sức khỏe người bệnh, bác sĩ Trịnh Văn Lâm, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa đã luôn được bệnh nhân, đồng nghiệp tin yêu, quý trọng bởi tài năng và đức độ của một người thầy thuốc tận tâm với nghề.

Bác sĩ Trịnh Văn Lâm nỗ lực chăm sóc sức khỏe Nhân dân

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu” cùng với thái độ làm việc nghiêm túc, hết lòng, hết sức chăm sóc sức khỏe người bệnh, bác sĩ Trịnh Văn Lâm, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa đã luôn được bệnh nhân, đồng nghiệp tin yêu, quý trọng bởi tài năng và đức độ của một người thầy thuốc tận tâm với nghề.

Bác sĩ Trịnh Văn Lâm nỗ lực chăm sóc sức khỏe Nhân dân

Bác sĩ Trịnh Văn Lâm (bên trái ảnh) tham gia ca mổ viêm ruột thừa cho bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa.

Năm 2004, tốt nghiệp Trường Đại học Y Thái Bình, về nhận công tác tại Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa, trải qua nhiều vị trí công tác, bác sĩ Lâm luôn nỗ lực cùng với tập thể cán bộ, y, bác sĩ đưa Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa ngày càng phát triển.

Từ năm 2019 đến nay, mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống cán bộ, viên chức, người lao động và công tác khám, chữa bệnh nhưng bác sĩ Lâm cùng với ban giám đốc bệnh viện đã đưa ra nhiều giải pháp nâng cao chất lượng khám và điều trị, như: quan tâm phát triển nguồn nhân lực, tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ được đi đào tạo nâng cao trình độ và tay nghề, đủ khả năng sử dụng các trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của Nhân dân; chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện nghiêm túc 12 điều y đức, cải cách tác phong, lề lối làm việc để người bệnh được đón tiếp ngay khi đến bệnh viện và không phải chờ đợi lâu; đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại, cải thiện môi trường y tế xanh - sạch - đẹp, hướng tới sự hài lòng của người bệnh... Đến nay, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ đã ứng dụng có hiệu quả nhiều tiến bộ kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị, qua đó giúp bệnh nhân có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay từ tuyến đầu. Cá nhân bác sĩ Lâm là người đầu tiên triển khai ứng dụng các loại phẫu thuật về mắt tại Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa, là đơn vị đầu tiên trong các bệnh viện tuyến huyện, thị xã, thành phố triển khai kỹ thuật phẫu thuật Phaco, thay thủy tinh thể cho bệnh nhân; phát triển một số dịch vụ kỹ thuật cao như: cắt dịch kính trước, treo thể thủy tinh...

Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, với cương vị là Phó Giám đốc Bệnh viện, bác sĩ Lâm đã chỉ đạo đồng nghiệp thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch và xây dựng các phương án phòng chống dịch theo từng cấp độ. Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành tiếp nhận các trường hợp đến cách ly tại bệnh viện; cử cán bộ tham gia phục vụ tại các điểm cách ly của tỉnh và thành phố.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, với nhiệt huyết, tình yêu nghề, bác sĩ Trịnh Văn Lâm đã cùng các y, bác sĩ tỉnh Thanh Hóa tình nguyện xung phong tham gia hỗ trợ chống dịch tại tỉnh Bình Dương, cùng đồng nghiệp đã trực tiếp tham gia chăm sóc, điều trị tích cực cho bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu số 1 BECAMEX Bình Dương. Tại đây, lượng bệnh nhân đông, áp lực công việc lớn, môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao, với vai trò là trưởng đoàn, bác sĩ Lâm luôn động viên đồng nghiệp không nản chí, không chùn bước trước khó khăn, góp phần cùng tỉnh bạn kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh hiệu quả; được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tặng Bằng khen đã có thành tích trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương; được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh và điều trị bệnh nhân COVID-19 tại các tỉnh, thành phố phía Nam.

Đặc biệt, nhằm đáp ứng thu dung và điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa đã triển khai cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng - an ninh, Trường Đại học Hồng Đức, bác sĩ Lâm cùng ban giám đốc đã khẩn trương xây dựng phương án hoạt động, dự trù trang thiết bị máy móc, thuốc, vật tư... và nhân lực trình độ chuyên môn sâu, kỹ thuật cao, đáp ứng vận hành cơ sở điều trị hiệu quả. Với cương vị là người đứng đầu trong cơ sở, bác sĩ Lâm điều hành cơ sở hoạt động hiệu quả, quy trình điều trị chuẩn theo quy định, không có bệnh nhân diễn biến nặng. Đến nay, tại cơ sở đã thu dung, điều trị 2.881 bệnh nhân COVID-19; đã điều trị khỏi 2.237 bệnh nhân, góp phần vào thành tích chung của đơn vị và toàn xã hội trong việc chung tay chiến thắng đại dịch COVID-19.

Bác sĩ Trịnh Văn Lâm chia sẻ: Với tinh thần tất cả vì người bệnh, dù là trong bệnh viện hay tham gia nơi tuyến đầu chống dịch, dù có nhiều khó khăn, vất vả, nhưng niềm vui hạnh phúc khi điều trị thành công một ca bệnh, khi giúp bệnh nhân vượt qua được ranh giới mong manh của sự sống và cái chết trở về đoàn tụ với gia đình là nguồn động viên vô cùng lớn lao, là động lực để bản thân tiếp tục nỗ lực phấn đấu, cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Bài và ảnh: Tô Hà


Bài và ảnh: Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]