(Baothanhhoa.vn) - Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Bắc cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Bắc bộ, Thanh Hóa và Nghệ An trời rét

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Bắc cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Bắc bộ, Thanh Hóa và Nghệ An trời rét

Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở vùng Đồng bằng Bắc bộ, Thanh Hóa và Nghệ An từ 15-18 độ. Ảnh: NH.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoàn lưu bão số 6 và nhiễu động trong đới gió Đông nên trong ngày 20/10, khu vực phía Đông Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông.

Khu vực Bắc bộ, Thanh Hóa và Nghệ An trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi Bắc Bộ phổ biến từ 13-15 độ C. Khu vực trung du, vùng Đồng bằng Bắc bộ, Thanh Hóa và Nghệ An từ 15-18 độ C.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết thêm, lúc 1 giờ ngày 20/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,5 độ Vĩ Bắc; 108,7 độ Kinh Đông, trên vùng biển Quảng Trị đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (39-61 km/giờ), giật cấp 8, di chuyển theo hướng Tây với tốc độ 10-15 km/giờ.

Đến 11 giờ ngày 20/10, áp thấp nhiệt đới suy yếu thành vùng áp thấp trên vùng biển Hà Tĩnh-Quảng Trị. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh dưới cấp 6, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 10-15 km/giờ. Vùng nguy hiểm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,0-19,0 độ Vĩ Bắc; 112,0 độ Kinh Đông. Khu vực Nam vịnh Bắc bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi cấp độ rủi ro cấp 3.

Trên biển, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi (bao gồm huyện đảo Cồn Cỏ và Lý Sơn), khu vực Vịnh Bắc bộ có mưa dông mạnh, gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Biển động mạnh; sóng biển cao từ 2,5-4,5 m.

Trên đất liền, áp thấp nhiệt đới tiếp tục suy yếu nhanh về cường độ, rất ít khả năng gây gió mạnh trên cấp 6 tại các vùng đất liền ven biển.

Chi tiết các khu vực ngày và đêm 20/10: Phía Tây Bắc bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực Sơn La- Hòa Bình ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C, có nơi dưới 12 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ C, riêng khu Tây Bắc 25-28 độ C.

Phía Đông Bắc bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông Bắc cấp 2-3, ven biển cấp 3-4. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C; vùng núi 13-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20-23 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21-23 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Bắc cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 3. Sáng sớm và đêm trời lạnh, riêng phía Bắc trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 20-23 độ C, phía Nam 24-27 độ C.

Các tỉnh, thành phố Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc đến Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C.

Nam Bộ có nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

(Theo TTXVN)


(Theo TTXVN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]